Cần biết khi lựa chọn quần áo “hàng thùng”

author 14:17 14/08/2012

(VietQ.vn) - Với ưu điểm giá rẻ, không sợ đụng hàng, quần áo hàng thùng hiện được khá nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, để chọn được quần áo ưng ý, các chị em không chỉ phải bỏ thời gian, công sức đi mua mà cần có thêm một số kinh nghiệm để tránh trường hợp mua phải “của rẻ là của ôi”.

Sự kiện:

Khám phá những địa chỉ chuyên về "hàng thùng" ở Hà Nội như Đông tác (Khương Thượng), Kim Liên hay Phùng Hưng… mới biết có rất nhiều chị em dành thời gian đi “săn” hàng độc ở đây. “Hàng thùng” thường được đóng theo từng kiện, phân loại ra như kiện áo thun, kiện áo sơ mi, váy, áo len, áo khoác, áo dạ… Một kiện thường có 600-700 chiếc với quần áo người lớn và khoảng 1.000 chiếc với quần áo trẻ em.

Theo chị Trang, người chuyên buôn quần áo hàng thùng cho biết, quần áo ở cửa hàng chị được nhập khẩu trực tiếp từ Cambodia chuyên bán hàng của Singapore, Nhật, Hồng Kông, Hàn Quốc và một số nước ở Châu Âu. Tuy nhiên, chị Trang cho biết người mua thường “chuộng” hàng có xuất xứ từ các nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hơn vì quần áo từ các nước này có kích cỡ, kiểu dáng phù hợp dân “mình” còn với những hàng nhập từ các nước phương Tây thường có size quá lớn, quá dài hoặc quá rộng, do vậy khó chọn ra được những chiếc vừa vặn với khổ người Việt Nam.

Khi đi mua hàng thùng bạn cũng nên có vài kinh nghiệm để mua được sản phẩm tốt hơn

Hàng thùng – với đặc tính của hàng đã qua sử dụng nên để chọn được những chiếc quần áo ưng ý cần lưu ý một số điểm sau: thứ nhất, cần thật tinh khi lựa chọn màu sắc và chất liệu vải. Với những quần áo sáng màu đặc biệt, cần lưu ý xem có những vết ố màu hay không. Ở quần áo cũ, việc có những vết ố là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên bạn chỉ nên mua khi biết chắc những vết đó có thể giặt sạch, tránh trường hợp mua về nhưng không thể sử dụng. Về chất liệu vải, với đồ thun hay len, là những chất liệu rất dễ bị dão do đã qua sử dụng, cần đặc biệt lưu ý khi chọn. Chị Trần Hải Minh (Hà Đông) chia sẻ kinh nghiệm: ” Khi lựa chọn quần áo cũ, cần đặc biệt xem kĩ những chỗ dễ sần vải do sử dụng lâu ngày như dưới cánh tay, gấu tay, cổ áo không bị bạc. Quần thì chú ý cạp quần không bị sờn, rách, rão chun…”.

Điều cần lưu ý thứ hai đó là cần biết giá cả để tránh bị mua “hớ”. Cách đây 4-5 năm, giá của quần áo hàng thùng rất “bèo”, chỉ 5.000 - 7.000 đồng có thể mua được một chiếc quần, áo. Nhưng 1-2 năm trở lại đây, nhiều người đi lần đầu không khỏi ngỡ ngàng với những mức giá mà người bán hàng đưa ra. Có những chiếc áo dạ hay áo phao mùa đông, tuy là hàng secondhand nhưng người bán có thể lên giá tới vài trăm nghìn, thậm chí cả tiền triệu.

Hàng thùng có nhiều sản phẩm đẹp nhưng người mua cũng cần lưu ý về giá cả để tránh bị mua “hớ”.

Một phần do giá cả thời nay đã lên cao so với cách đây vài năm, nhưng một phần do người bán ra giá quá “thách”. Theo khảo sát tại một số cửa hàng bán quần áo secondhand tại khu Đông Tác – Khương Thượng, giá một chiếc áo len thu đông hay quần kaki chỉ dao động ở mức 50.000-70.000 đồng, tuy nhiên, những người bán hàng ở đây sẵn sàng ra giá gấp đôi, thậm chí gấp ba lần sau đó để người mua tự mặc cả. Do vậy, để tránh bị mua phải giá quá cao, người mua nên đi theo nhóm, khảo sát trước giá cả để biết được mặt bằng giá chung.

Nhiều chị em chọn lựa quần áo hàng thùng không chỉ cho bản thân mà còn cho chồng con, người thân... Quần áo trẻ em được bày bán khá nhiều tại các khu chợ hàng thùng. Với giá một chiếc quần, áo trẻ em từ 4;5 tháng tuổi tới 12-13 tuổi dao động từ 20.000-30.000, áo khoác dày hơn có giá 80.000-100.000 đồng được coi là khá rẻ. Chị Mai Hương (34 tuổi-Bạch Mai) cho biết, chị thường xuyên ra đây để chọn cho con trai quần áo: “ Trẻ con lớn nhanh, quần áo chỉ mặc được một năm lại chật do vậy, mua đồ cũ sẽ tiết kiệm được khá nhiều”.

Với nhiều người, mua hàng thùng như một thú vui lúc rảnh rỗi. Tuy nhiên, nếu có quyết định mua thì cần lựa chọn thật kĩ càng, có thể kết hợp ra sao tránh trường hợp nhiều người do thấy giá quá rẻ, mua tràn lan, không lựa chọn kĩ và cuối cùng, tuy giá rẻ nhưng mua về lại không dùng được.

Bài và ảnh: Ngọc Minh
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang