Samsung Galaxy S10 đột phá công nghệ nhưng cũng 'ôm' nhiều nhược điểm

authorHòa Lê 19:00 01/04/2019

(VietQ.vn) - Dù được đánh giá cao và có sự đột phá ở tất cả các khía canh song Samsung Galaxy S10 cũng tồn tại một số nhược điểm mà người tiêu dùng cần phải biết.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Trong sự kiện kỷ niệm 10 năm dòng điện thoại Galaxy S vừa rồi, Samsung đã cho ra mắt chiếc điện thoại kế tiếp của họ là Samsung Galaxy S10 với rất nhiều cải tiến về công nghệ. Tuy vậy, mẫu smartphone này vẫn có một số nhược điểm cần lưu ý.

Theo DigitalTrends một số nhược điểm của Samsung Galaxy S10 cần kể đến là:

Tốc độ sạc nhanh bị giới hạn

Cần biết những nhược điểm này của Samsung Galaxy S10 trước khi ‘xuống tiền’

Samsung Galaxy S10 chỉ trang bị Quick Charge 2.0

Những flagship khác đều được trang bị công nghệ sạc Quick Charge 3.0 của Qualcomm, thậm chí là Quick Charge 4.0. Chưa kể những công nghệ sạc độc quyền của các thương hiệu khác có tốc độ tương đương hoặc thậm chí nhanh hơn thì Galaxy S10 chỉ trang bị Quick Charge 2.0.

Các bản cập nhật Android muộn

Samsung đã thay đổi từ giao diện TouchWiz sang Experience và giờ là One UI. Tuy đã có những sự tiến bộ nhưng vẫn còn cách khá xa so với stock Android. Samsung đã thay đổi giao diện Android sang màu sắc của riêng họ kèm theo đó là những ứng dụng và tính năng riêng mà bạn có thể cảm thấy dư thừa. Vấn đề lớn nhất khi thay đổi như vậy là nó khiến những bản cập nhật Android bị muộn.

Cần biết những nhược điểm này của Samsung Galaxy S10 trước khi ‘xuống tiền’

Giao diện của Samsung Galaxy S10 tuy đã có những sự tiến bộ nhưng vẫn còn cách khá xa so với stock Android 

Như Galaxy S9, để có thể update lên Android 9.0 Pie thì người dùng phải chờ 6 tháng từ ngày phiên bản đó được ra mắt. Không ai muốn phải chờ đợi như vậy khi đã bỏ tiền ra mua một chiếc điện thoại hàng đầu.

Giá bán

Có một sự nhảy vọt về giá của Samsung Galaxy S10 khi so với S9 ở tất cả các phiên bản. Với phiên bản chuẩn thì S10 tăng 180$ (khoảng 4.1 triệu đồng), phiên bản Plus tăng 160$ (khoảng 3.7 triệu đồng) và ngay cả Galaxy S10e cũng có giá khởi điểm là 750$ (khoảng 17.4 triệu đồng). Với mức giá tăng cao như vậy, người dùng không thể biết được rằng phiên bản 5G sẽ có mức giá lên đến bao nhiêu.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang