Cán bộ của Đại sứ quán đã gặp và nói chuyện với nghi phạm Đoàn Thị Hương

author 06:34 26/02/2017

(VietQ.vn) - Tại buổi tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán, Đoàn Thị Hương cho rằng mình bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngày 25/2, phía Malaysia đã đồng ý để đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thăm lãnh sự đối với nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam tên Đoàn Thị Hương, người được cho có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương.

Việc thăm lãnh sự này được thực hiện sau cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman bên lề Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN vừa qua.

Qua việc gặp nghi phạm Đoàn Thị Hương, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia xác định đúng là công dân Việt Nam, tên là Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại Nam Định, sơ bộ thấy sức khoẻ Hương ổn định.

Tại buổi tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán, Đoàn Thị Hương cho rằng mình bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đề nghị phía Malaysia xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật Malaysia, pháp luật và thông lệ quốc tế; đồng thời tìm hiểu các thủ tục để hỗ trợ về mặt pháp lý, tôn trọng quyền lợi chính đáng của công dân.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Malaysia trong việc điều tra vụ việc này.

H.NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang