Cán bộ đi thu phí xe máy phải có hóa đơn

author 13:37 29/07/2013

(VietQ.vn) - Cán bộ cấp phường, xã ở Hà Nội đi thu phí đường bộ phải xuất trình hóa đơn.

Ngày 26/7, UBND TP Hà Nội có hướng dẫn thu nộp, quản lý phí đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe môtô trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm phát, kê khai, thu Tờ khai nộp phí của chủ phương tiện. UBND cấp xã sẽ chỉ đạo tổ dân phố (hoặc thôn) phát Tờ khai và hướng dẫn người nộp phí kê khai theo đúng mẫu. Trường hợp người nộp phí đã có mã số thuế thì ghi mã số thuế, nếu chưa có thì ghi số chứng minh thư nhân dân. Tờ khai chỉ áp dụng đối với chủ phương tiện thực hiện khai lần đầu và khai bổ sung khi có phát sinh tăng, giảm phương tiện.

Tổ dân phố sẽ thu Tờ khai, đối chiếu với đăng ký xe (nếu có) hoặc biển số xe để kiểm tra việc thực hiện kê khai của người nộp phí và chuyển Tờ khai về UBND cấp xã. UBND cấp xã thực hiện lập sổ quản lý phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên địa bàn, làm cơ sở quản lý thu, nộp phí trong năm 2013 và các năm tiếp theo...

UBND cấp xã lập dự trù số lượng biên lai thu tiền phí sử dụng đường bộ đối với xe môtô năm 2013 trên cơ sở đầu phương tiện của hộ gia đình gửi về Chi cục Thuế trước ngày 30/7/2013.

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, mức thu phí đường bộ đối với xe mô tô là 50.000 đồng/năm/chiếc với xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 và 100.000 đồng/năm/chiếc với xe có dung tích xy lanh trên 100 cm3.

Đức Hiếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang