Cán bộ địa chính xã đi đo đạc bị đánh vỡ toác đầu

author 12:12 05/06/2016

(VietQ.vn) - Trong khi đang đi đo đạc đất tại địa phương, cán bộ địa chính xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa bị một người lao vào đánh vỡ toác đầu.

Ngày 5/6, một lãnh đạo Công an huyện Tĩnh Gia cho biết đang điều tra làm rõ sự việc ông Lê Văn Sáng (trú tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) có hành vi hành hung anh Lê Minh Phú, cán bộ địa chính xã Tân Trường bị thương phải nhập viện.

Theo phản anh của anh Lê Minh Phú (38 tuổi, cán bộ địa chính xã Tân Trường, huyện tỉnh Gia, tỉnh Thanh) vào khoảng 17h ngày 2/6, anh được chính quyền địa phương cử đến khu vực ngã tư xã Tân Trường, về phía ngã tư đường Nghi Sơn – Bái Trành khoảng 300m làm nhiệm vụ.

Lúc đó, anh Lê Minh Phú đang tiến hành đo đạc theo sự chỉ đạo của UBND xã Tân Trường và kết luận số 04-TB/UBKTHU ngày 14/4/2016 và theo quyết đi làm nhiệm vụ của của xã Tân Trường số 51 ngày 2/6.

Cán bộ địa chính xã Tân Trường Lê Minh Phú bị đánh vỡ đầuCán bộ địa chính xã Tân Trường Lê Minh Phú bị đánh vỡ đầu

Trong lúc anh Lê Minh Phú đang chỉ đạo cho máy múc đất khắc phục hậu quả theo kết luận của cấp trên thì ông Lê Văn Sáng ở thôn 6, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa ra chửi mắng, đồng thời hành hung, đánh anh Phú tới tấp, khiến nạn nhân phải nhập viện, cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (tỉnh Thanh Hóa), bệnh nhân Lê Minh Phú (38 tuổi, ở xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nhập viện vào 20h ngày 2/6, trong tình trạng đa chấn thương. Sau khi nhập viện cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành khâu 3 mũi trên đầu bệnh nhân. Đến lúc này, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Phú dần ổn định.

“Khi đó, tôi đang làm nhiệm vụ thì anh Sáng ra quy phim, chụp ảnh, chửi bới tổ công tác đang làm nhiệm vụ, trong đó có tôi. Mặc dù khu vực tổ công tác đang tiến hành khắc phục sự cố, không nằm trong đất và không có liên quan gì đến nhà ông Sáng. Tuy nhiên, ông Sáng vẫn dùng những lời lẽ chửi bới tổ công tác.

Nghe ông Sáng chửi bới, tôi có bảo, ông tránh ra cho máy múc và tổ công tác tiến hành làm việc. Vừa nói dứt câu, ông Sáng lao vào đấm, dá, đồng thời đạp tôi xuống vực sâu khoảng 3-4m. Bị đánh, tôi hoàn toàn bất tỉnh, chỉ đến khi mọi người đưa ra bệnh viện cấp cứu phải khâu 3 mũi”, anh Phú đau đớn cho biết.

Khu vực anh Lê Minh Phú bị hành hungKhu vực anh Lê Minh Phú bị hành hung

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Tĩnh Gia xác nhận có xảy ra vụ việc như phản ánh của anh Lê Minh Phú, cán bộ địa chính xã Tân Trường. Hiện Công an huyện Tĩnh Gia đang khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Khi có kết quả cơ quan điều tra sẽ thông báo với chính quyền địa phương và người bị hại.

Nhận định về sự việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn LSTP Hà Nội) cho rằng, với trường hợp cụ thể nêu trên, cơ quan điều tra có thể khởi tố đối tượng hai tôi danh, đó là về tội Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích.

Theo luật sư Thơm, ngoài việc khởi tố đối tượng về hành vi Chống người thi hành công vụ thì với trường hợp nạn nhân bị thương tật dưới 11% thì cơ quan công an vẫn khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Cố ý gây thương với người thi hành công vụ.

Cưỡng hiếp nữ sinh xong còn 'bo' tiền cho nạn nhân bắt xe về nhà(VietQ.vn) - Sau nhiều ngày tích cực truy xét, cảnh sát đã bắt được kẻ gây ra vụ cưỡng hiếp nữ sinh lớp 11 và cướp tài sản xảy ra ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang