Cán bộ "dỏm" vờ đi làm từ thiện để trộm tiền, vàng

authorLan Ninh 12:26 26/08/2016

(VietQ.vn) - Hiền và Hòa đã giả danh là cán bộ nhà nước đi làm từ thiện, vào nhà dân xin nước uống để nhân cơ hội, trộm tiền vàng của người dân

Theo tin tức đăng trên báo Công an TP HCM, ngày 25/8, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Hiền (43 tuổi) và Phạm Thị Hòa (39 tuổi, cùng ngụ tại TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Giả danh cán bộ nhà nước để trộm cắp. Ảnh minh họa

Trước đó vào khoảng 15h30 ngày 20/8, lợi dụng bà Trần Thị Mơ (70 tuổi, ngụ ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) già cả, ở nhà một mình, Hiền và Hòa tự xưng là cán bộ của một cơ quan nhà nước đi làm từ thiện.

Sau đó, hai nghi can vờ xin nước uống và vào bên trong nhà trộm của bà Mơ một sợi dây chuyền vàng, một nhẫn vàng cùng số tiền 4 triệu đồng.

Tên trộm bị tóm vì 'hồn nhiên' ngủ ngáy ầm ĩ tại nhà nạn nhân(VietQ.vn) - Một tên trộm ngu ngốc đã đột nhập vào căn hộ tầng 1 của sinh viên trộm đồ rồi ngủ ngáy ầm ĩ trên ghế sofa nhà nạn nhân vì uống quá nhiều thuốc.

Tờ Pháp Luật TP HCM đưa tin, khi Hiền và Hòa rời khỏi nhà, nghi ngờ có điều bất thường nên bà Mơ kiểm tra thì phát hiện mất tài sản. Bà Mơ tri hô, người dân đã kịp đuổi theo bắt giữ Hiền-Hòa giao cho cơ quan công an xử lý.

Hiện Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cũng đang lập hồ sơ xử lý đối với Lý Quang Thái (37 tuổi, ngụ ngụ quận 6, TP.HCM) vì đã giả danh công an. Trước đó, Phòng PC67 (Công an Đồng Nai) tuần tra, phát hiện Thái có nhiều nghi vấn giả danh công an nên đã tiến hành kiểm tra.

Tang vật thu giữ gồm một thẻ công vụ dán ảnh cảnh sát, đội mũ an ninh ghi tên Lý Quang Thái, cấp bậc trung tá cán bộ ngoại tuyến, sử dụng không thời hạn, được đi trên các đường cấm 24/24 giờ do Tổng cục Phản gián - Bộ Công an cấp.

Ngoài ra, khi PC67 kiểm tra phương tiện của Thái thu giữ thêm khẩu súng hơi và một khẩu súng ngắn dạng công cụ hỗ trợ. 

Được biết trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian đóng giả người tu hành, bán thuốc, làm từ thiện, công an… đi đến các vùng quê, tiếp cận người dân nhẹ dạ cả tin, người già hoặc trẻ em để trộm cắp, cướp tài sản. Cơ quan chức năng Đồng Nai khuyến cáo người dân phải nâng cao cảnh giác, tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang