Sau 176 cuộc thanh tra không thấy tham nhũng, cán bộ hải quan TP.HCM bị bắt

author 20:16 09/01/2016

(VietQ.vn) - Trước khi vị cán bộ hải quan bị bắt, thanh tra TP.HCM từng nói cả năm chưa phát hiện tham nhũng ở thành phố này.

Tin từ báo Tuổi trẻ cho biết, chiều 9/1, ông Hoàng Việt Cường, phó tổng cục trưởng Tổng cục hải quan kiêm phụ trách Cục Hải quan TP.HCM xác nhận Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt ông Nguyễn Tường Duy, cán bộ Đội kiểm soát hải quan (Đội chống buôn lậu), thuộc Cục Hải quan TP.HCM về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

cán bộ hải quan bị bắt

Bắt một cán bộ hải quan thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Theo nguồn tin, chiều 30/12, ông Duy đã đáp chuyến bay từ Trung Quốc về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Do đã có hồ sơ, tài liệu chứng cứ thu thập được từ trước đó, các cán bộ của Tổng cục An ninh, Bộ Công an đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để mời ông Duy đi và sau đó công bố lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Duy.

Quá trình khám xét nơi ở của ông Duy, cơ quan an ninh đã thu giữ nhiều phong bì nghi là tiền tiêu cực trị giá gần một tỷ đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao là kiểm soát hàng hoá, chống buôn lậu qua biên giới, ông Duy đã tìm cách “làm khó” các doanh nghiệp, buộc họ phải chung chi số tiền hàng triệu đồng cho mỗi container hoặc lô hàng rời nhập khẩu.

Thông tin một cán bộ hải quan bị bắt vì nghi dính líu tới tham nhũng khiến cho nhiều người khá bất ngờ. Lí do là cách đây chưa lâu, ngày 9/12/2015, Phó chánh Thanh tra TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Nga cho biết 9 tháng đầu năm đã tổ chức 176 cuộc thanh tra, song chưa phát hiện hành vi tham nhũng.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang