Những thói quen sai lầm cần bỏ 'ngay lập tức' khi sử dụng tivi

authorHòa Lê 14:47 22/03/2018

(VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” khi sử dụng tivi dưới đây người dùng cần bỏ ngay để không hại tivi và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mua tivi quá to so với căn phòng

Mua tivi quá to so với căn phòng là một trong những thói quen sai lầm khi sử dụng tivi mà nhiều người hay mắc phải. Hầu hết người dùng thường quan niệm, mua tivi càng to xem càng thích, càng “oai”. Thực ra quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Tivi màn hình rộng, tất nhiên nó sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh hấp dẫn và đặc sắc hơn so với những chiếc tivi màn hình lồi bé xíu trước kia. Tuy nhiên, nếu bạn mua tivi quá to, mà phòng lại hẹp, ngồi gần tivi sẽ khiến mắt phải điều tiết liên tục gây nhức mắt, thêm nữa dễ gây mỏi cổ do phải ngẩng lên trong thời gian dài.

Cần bỏ ngay những thói quen này khi sử dụng tivi

  Mua tivi quá to so với căn phòng là một trong những thói quen sai lầm khi sử dụng tivi mà nhiều người hay mắc phải. Ảnh minh họa

Không vệ sinh tivi

Khi không sử dụng tivi bạn có thể sử dụng một tấm vải mỏng có thể thoát nhiệt để che tivi, tránh được bụi bẩn bám vào các khe tản nhiệt. Lưu ý, khi tivi vừa tắt nguồn không được che luôn vì quá trình thoát nhiệt ở tivi sẽ bị chậm lại, ảnh hưởng đến các linh kiện của tivi.

Khi vệ sinh màn hình tivi, nhất là tivi màn hình phẳng, dùng khăn mềm sạch và dung dịch chuyên dụng để tránh bị xước màn hình tivi.

Đặt tivi vừa khít vào hộc tủ

Ốp tivi khít vào hộc tủ trên tường, tất nhiên sẽ đảm bảo không gian bố trí tivi đẹp hơn, thẩm mỹ và gọn gàng hơn. Do đó nhiều gia đình hiện đại rất thích kiểu bố trí tivi này. Điều này không tốt cho tuổi thọ tivi.

Bởi lẽ, tivi cũng như bao thiết bị điện tử khác, khi sử dụng sẽ có toả nhiệt. Tủ quá chật, quá khít khiến nhiệt toả ra không thoát được gây hao điện và giảm độ bền tivi.

Do đó, cách bố trí tivi phù hợp đó là bạn nên đặt ở nơi thoáng khí, cao ráo. Nếu bạn bỏ tivi vào hộc tủ nên chọn loại rộng hơn so với kích thước tivi, đủ để tivi có một khoảng để “thở”.

Ăn rau muống kiểu này có ngày ‘mất mạng’ mà không hay(VietQ.vn) - Rau muống là một trong những loại rau chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn rau muống không đúng cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Tự ý sửa tivi

Nếu bạn không có kiến thức về thiết bị điện tử thì không nên tự ý sửa tivi cho dù bạn biết đó là lỗi gì. Bởi trong tivi có rất nhiều linh kiện bạn không biết rõ, nếu tháo ra không may sẽ làm hỏng các linh kiện khác.

Khi tivi có vấn đề, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các trung tâm điện tử uy tín để khắc phục.

Tắt đèn khi xem tivi

Đây là một thói quen phổ biến của nhiều gia đình, nhằm tạo nên trải nghiệm hấp dẫn hơn khi xem phim trong bóng tối. Tuy vậy, về lâu về dài điều này không tốt cho sức khoẻ. Việc xem tivi trong bóng tối nhiều sẽ khiến mắt phải điều tiết liên tục gây mỏi mắt.

Cần bỏ ngay những thói quen này khi sử dụng tivi

Không nên xem tivi trong bóng tối. Ảnh minh họa 

Dùng chất tẩy rửa mạnh để lau màn hình

Bạn không nên nhầm lẫn rằng chất tẩy rửa càng mạnh sẽ càng lau sạch vết bẩn. Các loại này thường mài mòn và làm bong lớp bảo vệ màn hình, khiến chúng nhanh bị hư hỏng.

Do đó tốt nhất bạn cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và chọn loại nước rửa màn hình tivi chuyên dụng phù hợp để tránh gây hại cho màn hình thiết bị.

Ngoài ra, nếu bạn phun trực tiếp chất lỏng lên màn hình tivi, nước sẽ chảy lan ra các cạnh, xuống bề mặt kính, thậm chí còn chảy vào bên trong làm hỏng các linh kiện. Vì vậy, khi sử dụng dung dịch, tốt nhất bạn nên phun với một lượng vừa phải vào giẻ mềm rồi từ từ lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, phải qua trái. Sau đó, bạn tiếp tục lấy khăn khô chuyên dụng để lau sạch lớp dung dịch còn sót lại.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang