Cán bộ tiếp dân của Thanh tra Chính phủ bị hành hung ngay tại trụ sở

author 14:40 26/05/2016

(VietQ.vn) - Theo phản ánh, cán bộ tiếp dân (Thanh tra Chính phủ) tại Hà Nội đã bị một nhóm người khiếu kiện chặn xe, đập cửa kính, đe dọa tại trụ sở.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào trưa ngày 25/5, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ) cho biết, sáng ngày 24/5, ông đã bị một nhóm công dân khiếu kiện ở tỉnh Bạc Liêu túm áo, xô đẩy. Vụ việc khiến vị cán bộ tiếp dân bị ngã ngửa, đập đầu vào gốc cây trong sân Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương (1 Ngô Thì Nhậm, Q.Hà Đông, Hà Nội).

Ngày 28/1/2016, bà Trần Thu Hiền - cán bộ tiếp dân bị chém thương tích 13%

Ngày 28/1/2016, bà Trần Thu Hiền - cán bộ tiếp dân bị chém thương tích 13%. Ảnh Thanh Niên

Tiếp đó, sáng 25/5, khi ông Điệp tới trụ sở cơ quan làm việc thì tiếp tục bị nhóm công dân ở Bạc Liêu và một số địa phương khác đe dọa hành hung. “Trong sự việc ngày hôm qua, Ban Tiếp công dân Trung ương đã trình báo cơ quan chức năng, Công an địa phương đã lập biên bản nhưng họ không sợ”, ông Điệp nói và cho biết trước diễn biến phức tạp, Ban Tiếp công dân Trung ương đã có văn bản đề nghị Bộ Công an và Công an TP.Hà Nội có biện pháp xử lý giải quyết.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Điệp, nhóm công dân ở tỉnh Bạc Liêu đã tới lưu trú tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương từ hơn 2 tháng nay và được bố trí tiếp nhiều lần. Mặc dù, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu nhưng nhóm công dân này vẫn không chịu trở về mà đeo bám và có nhiều hành vi gây mất trật tự an ninh tại trụ sở.

Trước đó, nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu cũng đã chặn xe, đập cửa kính, đe dọa đánh các lãnh đạo Ban Tiếp công dân Trung ương. Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, công an sở tại đã lập biên bản sự việc. "Vụ việc gây mất an ninh trật tự là có nhưng mức độ bị hành hung, đe dọa như thế nào thì chúng tôi đang phải điều tra", vị này nói.

Trụ sở Tiếp công dân Trung ương sau khi xảy ra vụ việc cán bộ tiếp dân Trung ương bị chém

Trụ sở Tiếp công dân Trung ương sau khi xảy ra vụ việc cán bộ tiếp dân Trung ương bị chém. Ảnh Người Lao Động

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Trụ sở Tiếp công dân Trung ương xảy ra các vụ công dân tụ tập căng băng-rôn, khẩu hiệu và la hét, đe dọa, thậm chí chặn xe lãnh đạo và hô khẩu hiệu để quay phim, chụp ảnh đăng lên các trang mạng xã hội.

Trước đó, ngày 28/1, bà Phạm Thị Thuận (xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) đã bất ngờ rút dao giấu trong người chém cán bộ tiếp dân Trần Thị Thu Hiền đang làm nhiệm vụ hướng dẫn ở Phòng Đăng ký đầu vào, gây thương tật 13%. Cơ quan công an đã khởi tố, tạm giam bà Thuận 4 tháng, báo Người Lao Động đưa tin.

Ban Tiếp công dân Trung ương cũng đã có văn bản kiến nghị đề xuất với Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Công an TP Hà Nội tăng cường lưc lượng bảo vệ cho Trụ sở Tiếp công dân Trung ương trước tần suất vi phạm trật tự tại đây ngày một gia tăng.

Rủ nhau uống rượu ngâm hà thủ ô tự đào, đôi bạn nhậu gặp ‘họa sát thân’(VietQ.vn) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk vừa có báo cáo nhanh về vụ nghi ngộ độc rượu ngâm rễ cây tự đào khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang