Cán bộ TƯ nào từng ngồi trên chiếc Lexus 570 của Sóc Trăng nên hổ thẹn!

authorViết Cường 13:57 08/06/2016

(VietQ.vn) - Theo lí giải của phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, chiếc Lexus 570 chủ yếu dùng để đón cán bộ ngành trung ương xuống chứ ít khi sử dụng.

Mấy ngày qua dư luận ở Sóc Trăng không ngớt bàn tán về việc tỉnh này dùng tiền xử phạt vi phạm giao thông mua bốn chiếc Lexus 570 (giá thị trường mỗi chiếc trên 5 tỉ đồng) vượt tiêu chuẩn cho phép.

Bốn chiếc xe sang được gắn biển số xanh 83A - 004.68, 83A - 033.33, 83A - 066.66 và 83A - 099.99 được cho là của Công an tỉnh Sóc Trăng.

Chiếc Lexus biển số 83A - 004.68 do lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng sử dụng - Ảnh: H.MAI (Tuổi trẻ)

Chiều 7/6, trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Huỳnh Văn Sum - phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng thừa nhận Tỉnh ủy có sử dụng một trong những xe Lexus 570 của bên công an giao cho, nhưng chủ yếu khi có bộ, ngành trung ương xuống thì dùng đi đón ở sân bay chứ ít sử dụng.

Thực ra trong vụ này Tỉnh ủy cũng chỉ là cơ quan được “chia ngọt sẻ bùi” còn Công an tỉnh Sóc Trăng mới là nơi chủ trì mua 4 chiếc Lexus 570.

Nhưng lí giải của ông phó Bí thư Tỉnh ủy rằng “chiếc xe chỉ dùng để đón cán bộ từ trung ương xuống chứ ít sử dụng” thật sự hơi khó hiểu. Đã ít sử dụng thì mua làm gì cho tốn tiền? Bỏ ra một đống tiền như thế mà cả năm chỉ dùng vài lần rồi “đắp chiếu” thì có đáng không, trong khi Sóc Trăng còn nghèo rớt.

Không biết đã có những cán bộ trung ương nào từng được Sóc Trăng dùng chiếc Lexus 570 đưa đón? Nếu đúng như lời ông phó Bí thư Sóc Trăng nói là xe chỉ để đón cán bộ trung ương thì những vị này cũng có lỗi lớn với nhân dân Sóc Trăng. Bởi đã là cán bộ trung ương chẳng lẽ lại không biết quy định sử dụng xe công, chẳng lẽ lúc ngồi lên chiếc xe họ không truy tỉnh Sóc Trăng lấy tiền đâu ra để sắm chiếc xe ấy hay lúc đó chỉ thấy êm ái, ung dung?

Vụ việc khiến tôi nhớ lại câu nói của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày ông còn làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, ông nói với các sở ban ngành, địa phương của tỉnh: “Các anh phải coi tiền của Nhà nước như tiền của nhà mình, từ đó để biết cân đối, chi tiêu sao cho hợp lý”.

Còn Sóc Trăng, một tỉnh nghèo thuộc diện nhất nước nhưng dường như các “quan” đang coi tiền Nhà nước như “tiền chùa”(?!).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang