Cán bộ xã ăn nhậu không trả tiền, chủ quán quẫn trí đòi đốt UBND

author 17:17 19/03/2015

(VietQ.vn) - Cho rằng cán bộ xã Khánh Thuận, Cà Mau ăn nhậu không trả tiền, lại làm ăn thua lỗ, chủ quán nhậu làm liều, cầm can xăng tới đòi đốt UBND xã.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều 18/3, cán bộ xã Khánh Thuận,  Cà Mau đang làm việc với chủ quán nhậu địa phương vì hành vi mang xăng dọa đốt Uỷ ban nhân dân (UBND) xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau. 

Liên quan đến vụ việc,  chiều ngày 14/2/2015, do bức xúc vì cán bộ xã Khánh Thuận nhậu nợ số tiền lớn mà không trả, chủ quán nhậu Thanh Phong (xã Khánh Thuận) đã mang 2 can xăng, mỗi can loại 1 lít, đến trụ sở hành chính của xã la lối, dọa sẽ đốt trụ sở UBND xã khiến nhiều cán bộ xã và người dân bị một phen hú vía. Rất may sau đó, lực lượng Công an xã Khánh Thuận đã can ngăn kịp thời, tịch thu 2 can xăng nên UBND xã mới… thoát cháy.

Xác định cán bộ xã tỉnh Cà Mau nợ quán nhậu rồi ghi thiêu cho xã

Xác định cán bộ xã tỉnh Cà Mau nợ quán nhậu rồi ghi thiêu cho xã. Ảnh Dân trí

Ông Phong giải thích hành vi của mình rằng, ông chỉ có ý “hù dọa” để đòi số tiền nợ nhậu (48 triệu đồng) mà cán bộ xã này nợ ông từ năm 2012 đến nay. “Dịp Tết vừa qua các chủ nợ thúc đòi tôi, trong khi xã thiếu tiền tôi mà không trả. Lúc quẫn trí, tôi mới hành động như thế” - ông Phong nói, ghi nhận trên báo Dân Việt. 

Ông cũng chia sẻ:  “Thời gian gần đây, do làm ăn thua lỗ nên tôi bị xiết nợ nhiều lần, trong khi đó tôi đòi hoài mà cán bộ không chịu trả nên tôi mới làm liều để đòi nợ, chứ dại gì đốt trụ sở để ở tù”- ông Phong nói.

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Trưởng Công an xã Khánh Thuận (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) - cho biết, đơn vị này đã nhiều lần làm việc với ông Nguyễn Thanh Phong (chủ quán nhậu Thanh Phong, gần trụ sở UBND xã Khánh Thuận) về hành vi ông Phong mang xăng “hăm” đốt trụ sở UBND xã ngày 14.2 (26 Tết Nguyên đán).

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Lắm, Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận cho biết, qua rà soát, xã chỉ thiếu nợ tiếp khách trên dưới 7 triệu đồng. Số tiền gần 50 triệu đồng từ năm 2012 đến nay chưa trả là có, nhưng chưa xác định rõ là ai nợ. “Có lẽ một số cán bộ của xã nhậu thiếu rồi ghi cho xã. Chúng tôi cũng đã nhiều lần dặn các quán nhậu gần xã không được cho cán bộ nhậu thiếu nhưng vụ việc tái diễn, làm lãnh đạo xã rất khó xử”, ông Lắm than.

Được biết, từ khi ông Phong đem xăng đến dọa đốt trụ sở UBND xã, Công an xã đã nhiều lần mời ông Phong lên làm việc nhưng vẫn chưa thể xử lý vì còn phải xác minh thêm nhiều vấn đề cần làm rõ. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang