Rúng động chuyện tìm thấy tiền bị mất trộm trong nội y của cán bộ xã

author 15:10 02/05/2015

(VietQ.vn) - Hay tin nữ cán bộ xã mất cả chục triệu đồng, công an đã đề nghị kiểm tra mọi người tại trụ sở UBND xã và bất ngờ phát hiện số tiền bị mất trong… quần lót của một người đàn ông làm việc tại đây.

Zing News dẫn lời bà Cao Ngọc Phẩm, Chủ tịch UBND xã Tân Bằng, huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, đã yêu cầu công an huyện làm rõ nghi án cán bộ xã trộm tiền của đồng nghiệp xảy ra vào hồi tháng 4 vừa qua. Trước đó, ngày 16/4, một nữ cán bộ xã Tân Bằng có việc, nên ra khỏi phòng. Khi quay vào, bà này thông báo bị mất 10 triệu đồng, đặt trong tủ tại cơ quan.

Hoảng hốt và bất ngờ, nữ khổ chủ liền trình báo lên lãnh đạo đơn vị. Ngay lập tức, hơn chục cán bộ xã này được yêu cầu ở lại trụ sở để lực lượng công an khám xét. Cuộc khám xét dừng lại khi số tiền được phát hiện trong… quần lót của một cán bộ xã. Nam cán bộ này chính là Từ Quốc Tuấn, cán bộ phụ trách công tác Thương binh – Xã hội của xã Tân Bằng.

Trụ sở UBND xã Tân Bằng, nơi xảy ra vụ việc cán bộ xã trộm tiền đồng nghiệp rồi giấu vào quần lót

Trụ sở UBND xã Tân Bằng, nơi xảy ra vụ việc cán bộ xã trộm tiền đồng nghiệp rồi giấu vào quần lót. Ảnh Zing News

Dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng vụ việc nam cán bộ giấu tiền của đồng nghiệp trong quần lót đã trở thành cái tin “rúng động” xã Tân Bằng. Đáng nói là khi xảy ra vụ việc, đã có nguồn tin cho rằng lãnh đạo xã Tân Bằng ‘giới nghiêm’ thông tin và ‘cấm’ cán bộ địa phương bàn tán về vụ việc.

Cụ thể, khi PV báo Người Đưa Tin có mặt ở địa phương để xác minh thông tin này, lãnh đạo xã Tân Bằng luôn tìm cách né tránh khi nói về vụ việc. Họ cho biết, công an đang xác minh, khi nào có thông tin cụ thể mới cung cấp. Dù vậy, từ đầu làng đến cuối ngõ, người dân tỏ ta “am hiểu” khi nói về vụ việc.

Trong khi đó, một người dân địa phương thẳng thắn cho biết: “Tui hổng hiểu vì sao một cán bộ xã lại dám làm chuyện tày đình như vậy. Trộm tài sản lớn như vậy là đi tù đó nghen”. “Giấu ở đâu không giấu lại đi giấu vào trong chỗ ấy. Thật là xấu hổ quá đi. Của đồng nghiệp ổng còn ăn cắp như vậy thì còn từ cái gì của dân nữa”, một người dân khác lên tiếng.

Khi tìm hiểu, xác minh thông tin về vụ việc hy hữu này, có một điểm chung rất dễ nhận ra là các cán bộ, nhân viên xã Tân Bằng đều tỏ thái độ dè dặt khi nói đến vụ việc. Nhiều người từ chối cung cấp thông tin và nếu có nói cũng xin được dấu tên. “Lãnh đạo xã yêu cầu anh em không được tiết lộ thông tin ra ngoài, càng ít người biết càng tốt. Đây đúng là sự việc chả hay ho gì”, một cán bộ xã Tân Bằng nói.

Thông tin lãnh đạo địa phương ‘phong tỏa’ thông tin cán bộ xã trộm tiền đồng nghiệp đang khiến người dân hết sức bức xúc

Thông tin lãnh đạo địa phương ‘phong tỏa’ thông tin cán bộ xã trộm tiền đồng nghiệp đang khiến người dân hết sức bức xúc. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo chí, bà Cao Ngọc Phẩm – Chủ tịch UBND xã Tân Bằng, huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận trên có việc một cán bộ xã bị phát hiện “ăn trộm” tiền của đồng nghiệp, nhưng do công an đang tiến hành làm việc nên không thể cung cấp thông tin. “Khi xảy ra vụ việc, tôi không có mặt tại cơ quan vì đi học. Công an sẽ làm rõ, xử lý theo pháp luật”, người đứng đầu chính quyền xã Tân Bằng nói.

Nói về việc lãnh đạo xã Tân Bằng “phong tỏa” thông tin vụ cán bộ trộm tiền của đồng nghiệp để xử lý nội bộ, nhiều người dân tỏ ra bức xúc về việc này. Cụ Nguyễn Quang D., ở xã Tân Bằng biết, dù là cán bộ hay ai thì cũng phải công bằng trước pháp luật.

“Dân trộm tiền cũng phải đi tù (số tiền nằm trong khung xử lý hình sự) thì cán bộ xã trộm tiền cũng phải bị xử lý nghiêm. 10 triệu đồng chứ ít ỏi gì. Chứ để xử lý nội bộ và rút kinh nghiệm thì đâu lại vào đấy”, ông D. bức xúc nói. “Cán bộ xã mà còn đi trộm cắp thì dân còn biết tin vào ai. Đã thế, lãnh đạo xã lại còn bưng bít thông tin để xử lý nội bộ. Thật là buồn hết biết”, một người dân khác lên tiếng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang