Cận cảnh biệt thự, nhà ở Dương Tự Trọng, Dương Chí Dũng ngày Tết

author 18:06 03/02/2014

PV tìm đến nhà Dương Chí Dũng ở số 2 ngõ 26 Nguyên Hồng (Hà Nội), không khí tết tràn ngập con ngõ, song ngôi nhà ấy cửa đóng then cài, bụi phủ dày...

 

Vụ án Dương Chí Dũng (cựu Cục trưởng Cục Hàng hải, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines) được coi là đại án tham nhũng trong năm 2013. Sau khi vụ việc được phanh phui, cơ quan điều tra phát hiện một trong những số tiền tham ô được, ông Dương Chí Dũng dùng vào việc mua biệt thự, tậu nhà sang...
Nhà vợ cửa đóng then cài, bụi phủ dày...
Sáng mồng 4 Tết, PV dạo một vòng Hà Nội, tìm đến những "tòa" bất động sản tiếng tăm của ông Dương Chí Dũng. Ghi nhận tại ngôi nhà số 2, ngõ 26, đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa, Hà Nội - nơi sinh sống của vợ chồng ông Dũng và 3 con gái cho thấy, căn nhà được thiết kế trang nhã, tinh tế với màu vàng nhạt dễ chịu và khá rộng rãi nhìn từ bên ngoài.
Theo nhiều người dân nơi đây, khi ông Dương Chí Dũng chưa bị bắt thì ngôi nhà lúc nào cũng bật đèn sáng choang các tầng, kẻ ra người vào tấp nập, phần lớn là đến bằng ô tô. Từ ngày ông Dương Chí Dũng bị công an điều tra, truy nã, bắt giam, rồi hàng loạt anh em trong gia đình cũng vướng vào vòng lao lý thì cuộc sống của những người trong ngôi nhà này có sự đảo lộn rõ rệt, bà Phạm Thị Mai Phương - vợ Dương Chí Dũng sống khép kín, người ra kẻ vào thưa vắng dần...
Còn hôm nay (mồng 4 Tết), dù không khí tết vẫn tràn ngập con ngõ, nhà nhà trang hoàng, có đào, có quất, có mai vàng... thì ngôi nhà số 2 đó vẫn cửa đóng then cài, quan sát kỹ thì cho cảm nhận không có vẻ gì có người ở, chăm chút hay dọn dẹp, bụi phủ dày. Trên ban công tầng 2, 3 hoang lạnh... Điều này hợp lý thôi vì sau khi vụ án được phanh phui, nhà của vợ chồng Dương Chí Dũng đã được cơ quan điều tra tiến hành kê biên tài sản.
Nhà bồ vẫn hoành... nhưng bồ phải ra đường
Trong vụ đại án vừa xét xử, theo cơ quan điều tra, ông Dương Chí Dũng đã dùng tiền tham nhũng mua cho bồ nhí 2 căn biệt thự sang trọng bậc nhất Hà Nội. Một căn tại tầng 29 tháp B tòa nhà Skycity (số 88, Láng Hạ, Hà Nội) và một căn tại tòa nhà Pacific (số 83B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Căn hộ tại Skycity nằm trong tổ hợp các căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê, cửa hàng bán lẻ... được bố trí giữa các khuôn viên, tách biệt hẳn với phố xá náo nhiệt bên ngoài; có diện tích từ 100 đến 172 m2, được thiết hướng view toàn thành phố tuyệt đẹp. Vào thời sốt bất động sản, các căn hộ ở đây từng được rao bán với giá khởi điểm gần 2.000 USD/m2 tương đương 3-5 tỷ đồng/căn. 
Nhà ở Dương Tự Trọng ở Hải Phòng
Căn hộ thứ 2 mà ông Dương Chí Dũng mua cho bồ nhí ở phòng số 10, tầng 8 của tòa nhà Pacific Place, số 83B Lý Thường Kiệt. Đây là tòa nhà chung cư, văn phòng cao cấp, được xếp vào hàng xa hoa với giá mỗi m2 lên tới 4.000 USD. Mỗi căn hộ có giá từ 4-6 tỷ đồng. Tòa nhà này cao 19 tầng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, cũng là tòa nhà đầu tiên tại Hà Nội có khu để xe rộng rãi với 5 tầng hầm.
Theo nhân viên bảo vệ hai tòa nhà trên, căn hộ của bồ nhí Dương Chí Dũng đã đóng cửa từ nhiều tháng nay. Trước đây, nhân viên bảo vệ có bắt gặp một phụ nữ thường xuyên ra vào căn hộ nhưng do cấu trúc toà nhà là những căn hộ khép kín nên cuộc sống riêng tư của các chủ hộ không ai nắm được.
Bà Mai Phương biết rõ chồng có bồ nhí và mua nhà cho người tinh. Hiện, chung số phận ngôi nhà của vợ chồng Dũng ở số 2, ngõ 26 đường Nguyên Hồng, sau khi những việc làm phi pháp của cựu Cục trưởng Cục Hàng hải bị phát hiện, cơ quan điều tra xác định, căn hộ Skycity và tại Pacific Place mặc dù do bà Ph.T.T. đứng tên nhưng thực chất lại là tiền của ông Dương Chí Dũng. Cả 2 căn hộ cao cấp này đều bị kê biên.

 

Trong vụ án Dương Chí Dũng, 2 căn biệt thự khác cũng bị đưa vào tầm ngắm của dư luận, đó là: căn biệt thự của người em trai Dương Tự Trọng sống cùng bố mẹ ở Hải Phòng và căn nhà cao tầng rộng rãi của bạn gái Dương Tự Trọng tọa lạc trên một con ngõ "siêu Vip" của quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Nhà riêng của Dương Tự Trọng nằm tại khu Phú Hải, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng là một căn biệt thự khang trang và rộng rãi, với cánh cổng sắt có hoa văn trang trí đẹp mắt. Ngoài cổng có tấm biển đề rõ tên bố mẹ Dương Tự Trọng dưới số nhà 42: Ông Dương Khắc Thụ, bà Trần Thị Hương.
Nhà bạn gái Dương Tự Trọng nằm tại quận Cầu Giấy là một căn nhà nguy nga bề thế, cửa đóng then cài kỹ lưỡng.

Theo Kienthuc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang