Cận cảnh cá sấu bạch tạng, mắt hồng cực quý hiếm

author 06:06 28/03/2017

(VietQ.vn) - Cá sấu bạch tạng là một trong số những động vật quý hiếm bậc nhất thế giới với làn da trắng vô cùng khác lạ.

Con cá sấu da trắng nổi tiếng Pearl là một trong số ít cá thể còn sót loại của loài động vật quý hiếm này. sở dĩ Pearl có ngoại hình trắng và đôi mắt hồng vì mắc chứng bạch tạng.

Pearl được chuyển đến công viên Gatorland, Orlando, Mỹ khi mới lên ba tuổi. Sau 7 năm Pearl đã đạt chiều dài 2,2 mét và nặng 47 kg. Hiện công viên Gatorland có 4 con cá sấu trắng.

Cá sấu bạch tạng, mắt hồng cực quý hiếm 

Các nhà khoa học cho hay trong tự nhiên những con cá sấu mắc chứng bạch tạng gặp nhiều rủi ro vì màu da trắng khiến chúng dễ bị kẻ thù phát hiện. Mỗi năm hàng nghìn khách du lịch tới công viên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có của cá sấu sở hữu màu da như ngọc trai này. Công viên này thường mua và nuôi dưỡng cá sấu giải cứu từ những chiếc bẫy do thợ săn đặt để lấy thịt và da.

Cũng giống như nhiều loài bị bạch tạng khách, cá sấu bạch tạng có làn da rất nhạy cảm. Chúng luôn trốn trong bóng tối vì chúng rất sợ ánh nắng mặt trời và dễ bị ung thư da nếu phơi nắng. Cá sấu bạch tạng cực kỳ khan hiếm do việc duy trì loài động vật này rất khó khăn. Theo thống kê, năm 2009, trong số hơn 5 triệu con cá sấu Nam Mỹ thì chỉ có 12 cá thể là cá sấu bạch tạng.

Gần đây, cá sấu bạch tạng rất được quan tâm vì da của chúng được dùng để làm ra loại túi xách đắt tiền nhất thế giới, có giá lên đến hàng tỉ đồng.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang