Cận cảnh cặp khế kiểng 12 tỷ đồng ở Tp. Hồ Chí Minh

authorĐỗ Thu Thoan 20:39 18/01/2017

(VietQ.vn) - Cặp khế kiểng 300 tuổi của nghệ nhân Ba Hùng rao báo với giá 12 tỷ đồng, đã được vận chuyển đến chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng để tìm chủ nhân.

Theo thông tin đăng tải trên Zing, tại hội chợ xuân tổ chức ở Phú Mỹ Hưng, nơi được mệnh danh là "phố nhà giàu" TP.HCM, một nghệ nhân chơi kiểng đang rao bán cặp khế được cho là 300 năm tuổi với giá 12 tỷ đồng.

can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon

 Khế kiểng được rao bán hàng chục tỷ đồng - Ảnh: Zing

Được vận chuyển về chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) từ ngày 17/1, cặp khế của nghệ nhân Ba Hùng được phát giá bán là 12 tỷ đồng. Cách đây 2 năm, cũng tại chợ hoa xuân, chủ nhân cặp khế phát giá 7 tỷ đồng. Có khách trả 5,5 tỷ đồng nhưng ông không bán.

Nghệ nhân Ba Hùng cho biết tuổi đời của cặp khế này được cho là đến 300 năm tuổi. Mức giá 12 tỷ đồng phát ra được ông cho là hợp lý do giá trị của nghệ thuật sáng tạo khó đo đếm được. Ông Hùng cho hay ông phải nghiên cứu nhiều năm, dựa vào cả kỹ năng và kinh nghiệm trong nghề chơi kiểng mới tạo ra được cặp khế như vậy. Thân cây xù xì như cây cổ thụ.

can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon
 
can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon

Ông Hùng cho biết phải mất 25 năm để tạo ra được dáng của cây kiểng này - Ảnh: Zing 

can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon 
can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon

Ông chia sẻ, nếu bán được với giá 12 tỷ đồng, ông sẵn sàng bỏ ra 6 tỷ để làm từ thiện - Ảnh: Zing

Để đưa được cặp khế này về chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, ông phải thuê xe cầu 25 tấn. Thời gian đưa được 2 cây khế từ Tây Ninh về chợ Phú Mỹ Hưng mất đến 7 giờ.

Với mức giá phát ra 12 tỷ đồng, theo đánh giá của nhiều người, tương đối cao và thật sự kén người mua. Không ít người đến xem cây chỉ vì tò mò, hiếu kỳ thay vì có nhu cầu mua thật.

Tuy nhiên, một số người chơi kiểng cũng có đánh giá khác liên quan đến mức phát ra. Ông Trần Văn Hương, một người yêu cây cảnh cho biết mức giá 12 tỷ đồng cũng xứng đáng với độ tuổi của cây.

Chủ nhân cây khế cho hay mỗi cây có tuổi đời khoảng 300 năm. Theo giới chơi cây cảnh, để xác định tuổi thật của cây, có 2 cách, hoặc là dùng máy đo, hoặc cắt cây ra.

can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon

 Cặp cây có mức giá 12 tỷ đồng được đánh giá là tương đối cao - Ảnh: Zing

Vnexpress cho biết thêm, nghệ nhân Ba Hùng - người nổi tiếng với vườn kiểng cổ thụ tại Tây Ninh cho biết, cặp khế kiểng đã được ông chăm sóc và tạo dáng trong 25 năm. Chi phí để đầu tư thời gian qua cũng tốn đến hàng trăm triệu đồng. Ông cho rằng, mức giá 12 tỷ là hợp lý và hoàn toàn có những "đại gia" chi trả được. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận, việc chọn chủ nhân mới cho cặp khế tương đối khó khăn vì không những có khả năng tài chính thì khách hàng cũng phải đồng điệu, "cảm" được giá trị và nét đẹp của cặp khế thì mới an tâm bán đi. Nếu bán được, ông cũng sẽ tiếp tục thường xuyên đến thăm nom, chăm sóc cặp khế. 

can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon

 Khế kiểng 12 tỷ được rao bán ở chợ hoa Sài gòn - Ảnh: Zing

Cách đây 2 năm, cặp khế này cũng được nghệ nhân Ba Hùng mang đến TP. HCM rao bán 7 tỷ đồng vào dịp Tết. Có khách trả 6,5 tỷ đồng nhưng ông vẫn quyết định mang về không bán. Nghệ nhân cho biết, mỗi lần mang cặp khế lên TP. HCM, ông cũng tốn chi phí không nhỏ. Năm nay, để vận chuyển, ông phải sử dụng xe cẩu 25 tấn và tốn đến 7 giờ để đưa cặp khế từ Tây Ninh lên TP. HCM.

can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon
 
can-canh-cap-khe-kieng-12-ty-dong-o-sai-gon

 Hình ảnh chú Ba Hùng - Ảnh: Zing

 Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang