Cận cảnh chiếc trực thăng Marine One hộ tống ông Obama chạy thử ở sân bay Nội Bài

authorLâm Anh 14:30 19/05/2016

(VietQ.vn) - Chiếc trực thăng Marine One có nhiệm vụ quan trọng là hộ tống tổng thống Mỹ trong suốt quãng thời gian ông di chuyển tại Việt Nam.

Tin tức trên báo Người lao động cho hay, một chiếc trực thăng Marine One của Tổng Thống Mỹ Barack Obama đã đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức bắt đầu từ ngày 23-5 tới.

Tin tức trên Vnexpress cho hay, rạng sáng 18/5, một chuyến Boeing C-17 Globemaster III đáp xuống Hà Nội mang theo nhiều hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama. Trước đó, 5 chuyến vận tải tương tự đã đến Nội Bài, mỗi chuyến mang tối đa 77 tấn hàng hóa.

 Ảnh: NLĐ
 Boeing C-17 Globemaster III đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 18/5. Ảnh: Vnexpress

Nhiều vật dụng được vận chuyển khỏi "ngựa thồ" C-17..., trong đó có chiếc Marine One danh tiếng – chuyên có nhiệm vụ hộ tống ông Obama trên những chặng đường ngắn.

Theo Người lao động, chiếc Marine One được tháo rời một số bộ phận để thuận tiện cho công tác vận chuyển, sau đó được lắp hoàn chỉnh tại sân bay quốc tế Nội Bài, sẵn sàng phục vụ cho chuyến công thăm của Tổng thống Mỹ.

Nguồn tin cho biết trong kịch bản được các đoàn tiền trạm phục vụ chuyến công du của Tổng thống Obama thông báo cho phía Việt Nam, chiếc Marine One có nhiệm vụ hộ tống ông Obama trong quá trình di chuyển bằng xe riêng từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội và cũng có thể được ông Obama sử dụng để đi lại trong những cự ly ngắn.

Trong những hình ảnh được Vnexpress ghi lại chiều 19/5, sau khi được lắp cánh, Marine One di chuyển ra bãi đỗ trong khuôn viên sân bay Nội Bài. Phi công khởi động cho máy bay chạy thử.

Một vài hình ảnh về chiếc trực thăng này đang có mặt tại sân bay Nội Bài được các báo đăng tải:

 Rất nhiều đồ đạc, vật dụng được 'ngựa thồ' chở hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: VNE
 Trong đó có chiếc Marine One. Ảnh: NLĐ
 Cận cảnh chiếc Marine One đang được chạy thử tại sân bay Nội Bài. Ảnh: NLĐ + VNE
Khám phá chiếc Không lực 1 ‘thần thánh’ đưa ông Obama đến Việt Nam(VietQ.vn) - Cùng tìm hiểu những điều ít biết về chiếc chuyên cơ Không lực 1 chở Tổng thống Obama đến Việt Nam sáng 23/5.

 Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang