Cận cảnh chiếc xe máy điện 'độc nhất vô nhị' thế giới trị giá 90.000 bảng Anh

authorNgọc Nga 14:52 20/11/2018

(VietQ.vn) - Đội ngũ kỹ sư ở Coventry- Anh đã tạo ra một chiếc xe máy điện trị giá tới 90.000 bảng Anh có thể cảnh báo người lái tới nơi nguy hiểm nhờ chiếc áo khoác và mũ bảo hiểm đặc biệt.

Dailymail đưa tin, chiếc xe máy điện trị giá 90.000 bảng Anh này sở hữu một mũ bảo hiểm và áo khoác có khả năng kết nối kỹ thuật số với người lái giúp cho người lái có khả năng nhận định được đoạn đường nguy hiểm phía trước.

Xe máy điện có trị giá 90.000 bảng Anh

Xe máy điện có trị giá 90.000 bảng Anh. Ảnh: ARC

Theo nhóm kỹ sư, chiếc xe đạp điện này có cấu trúc carbon trọng lượng bền và nhẹ. Các bộ phận thực hiện được nâng lên trực tiếp từ MotoGP và sử dụng một tế bào năng lượng điện tạo ra 399 đơn vị điện áp. Điều đó có nghĩa nó có thể rip từ tĩnh đến 62mph trong 3,1 giây và lên tốc độ tối đa 120mph cho một 'phạm vi thực tế' 200 dặm.

Điều ấn tượng hơn ở chiếc xe đạp điện này chính là sở hữu chiếc áo khoác cảnh báo người lái đến những nguy hiểm xung quanh họ và một chiếc mũ bảo hiểm đưa ra những thông tin quan trọng, chẳng hạn như tốc độ, vòng quay và camera quan sát phía sau.

Chiếc mũ bảo hiểm trêm xe có thể giúp kết nối kỹ thuật với người lái

Chiếc mũ bảo hiểm trêm xe có thể giúp kết nối kỹ thuật với người lái . ẢNh: ARC

Được biết chiếc xe đạp điện này là thiết kế đầu tiên được sản xuất bởi Arc - một nhóm các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu có trụ sở tại trung tâm ô tô công nghệ cao của Vương quốc Anh ở vùng Trung du.

Chiếc xe đạp điện này đã được trưng bày tại triển lãm lớn nhất châu Âu- sự kiện EICMA của Milan. Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây chính là một sản phẩm nghệ thuật có một không hai bởi thiết kế các khung gầm của chiếc xe máy điện này khá nhẹ.

Chiếc áo khoắc trên xe có thể giúp cảnh báo người lái tới nơi nguy hiểm

Chiếc áo khoắc trên xe có thể giúp cảnh báo người lái tới nơi nguy hiểm

Trong khi đó, phần mũ bảo hiểm Zenith hiển thị tốc độ, vòng quay và hướng dẫn ngồi trên màn hình nhỏ phía trước tấm che để người lái có tất cả các thông tin quan trọng trong tầm mắt. Sau đó, chiếc áo khoác Origin rung lên để cảnh báo người lái nếu có những nguy hiểm xung quanh họ hoặc nếu họ đang chạy với tốc độ quá nhanh.

Đặc biệt, trên xe sẽ có một máy ảnh xem trực tiếp phía sau được bọc trong mũ bảo hiểm giúp người dùng có khả năng nhìn thấy những gì đằng sau chúng mà không cần phải quay đầu lại.

Chiếc xe máy điện này là thiết kế 'độc nhất vô nhị' thế giới. Ảnh: ARC
Chiếc xe máy điện này là thiết kế 'độc nhất vô nhị' thế giới. Ảnh: ARC 

Về vật liệu, phần lớn xe đạp được làm từ vật liệu tổng hợp carbon hoặc sợi carbon nhẹ để giúp chiếc xe không bị cồng kềnh khi vận hành.

Người sáng lập Arc, Mark Truman, người trước đây từng làm việc cho Jaguar Land Rover, nói, việc tạo ra chiếc xe đạp điện này sẽ giúp nhiều người không muốn đi xe máy. Đây thực sự là một sản phẩm công nghệ tuyệt vời thay thế cho xe đạp nếu bạn muốn trải nghiệm điều gì đó.

Ngọc Nga (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang