Đầu máy toa xe đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông về đến Việt Nam

authorMạnh Long 15:07 13/02/2017

(VietQ.vn) - Chiều 12/2, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vừa cập cảng Hải Phòng.

Theo TTXVN, sáng 13/2, ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định, 2 đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức cập cảng Hải Phòng vào chiều 12/2.

Cận cảnh đầu máy toa xe đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông về đến Việt Nam

Đoàn tàu đầu tiên gồm 4 đầu máy, toa xe khách về tới cảng Hải Phòng. Ảnh: Vnexpress

“Sau khi làm thủ tục, 16h chiều cùng ngày các thiết bị được bốc xếp lên bờ. Lô hàng này đang chờ làm thủ tục thông quan để vận chuyển lên Hà Nội. Dự kiến trong 1-2 ngày tới sẽ về tới địa điểm tập kết tại quận Hà Đông,” ông Phương trao đổi với TTXVN.

Cận cảnh đầu máy toa xe đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông về đến Việt Nam

Lô hàng được bốc xếp lên bờ vào 16h cùng ngày. Ảnh: Báo Dân trí

Cận cảnh đầu máy toa xe đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông về đến Việt Nam

Đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Báo Dân trí

Thông tin đăng tải trên báo Dân trí, trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn. Các đầu máy, toa xe vẫn được phủ bạt xanh, bọc kín toàn bộ, những chi tiết có thể được nhìn được là phần bánh xe, gầm toa tàu. Trong quá trình vận chuyển các đầu máy, toa xe này cũng được giữ nguyên bạt cho tới khi về Hà Nội.

Tài xế Taxi Vic 'lấy' điện thoại khách, giấu tuýp sắt trong xe(VietQ.vn) - Ngày 7/2/2017, Công an Phường Ngô Thì Nhậm ghi nhận một trường hợp xô xát giữa hai cán bộ thanh tra của Taxi Vic và một tài xế của hãng này khi nhận được thông tin tài xế này lấy điện điện thoại của một khách hàng.

Đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam.

Cận cảnh đầu máy toa xe đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông về đến Việt Nam
Đoàn tàu đang được làm thủ tục thông quan để vận chuyển về Hà Nội. Ảnh: Báo Dân trí
Cận cảnh đầu máy toa xe đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông về đến Việt Nam
Lô hàng đặc biệt được phủ bạt kín. Ảnh: Báo Dân trí

Cũng theo TTXVN, Công ty Hoàng Ngọc Phát, doanh nghiệp có chiếc xe siêu trường, siêu trọng là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.

Đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này. Bộ Giao thông Vận tải đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo Quốc lộ 5 cũ, rẽ về Quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra Quốc lộ 1A cũ rồi về Hà Nội.

Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, doanh nghiệp Hoàng Ngọc Phát sẽ tiến hành vận chuyển lô hàng này lên Hà Nội. Địa điểm tập kết sẽ là đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang