Cận cảnh dinh thự xa hoa của các tỷ phú thế giới

authorHoàng Linh 16:36 31/10/2016

(VietQ.vn) - Ngỡ ngàng với dinh thự xa hoa, lộng lẫy của các tỷ phú trên thế giới.

Dinh thự Xanadu 2.0 của tỷ phú Bill Gates

Bill Gates mất tới 7 năm để xây xong dinh thự tại Washington, tiêu tốn 63 triệu USD. Ông đặt tên khu bất động sản này là Xanadu 2.0, giống ngôi nhà viễn tưởng trong bộ phim Công dân Kane của đạo diễn Orson Welles công chiếu năm 1941.

Rộng hơn 6.000 mét vuông, khu dinh thự rộng thênh thang và tràn ngập công nghệ cao.

Tạp chí Business Insider tổng hợp các điểm đặc biệt của dinh thự Xanadu 2.0 như: Nó có giá ít nhất 123 triệu USD, cần tới 46.500 mét vuông gỗ để hoàn thành dinh thự, có thể thay tranh treo tường chỉ bằng việc nhấn nút Bể bơi có hệ thống âm nhạc dưới nước, có một phòng đặt bạt nhún với trần nhà cao 6 mét, sảnh có thể tiếp đón tới 200 khách, căn nhà có 24 phòng tắm, có tổng cộng 6 nhà bếp, thư viện khổng lồ có bản viết tay trị giá 30 triệu USD, cát từ "bãi biển" nhà Gates được nhập từ Caribbean, giá của một tour du lịch vòng quanh dinh thự là 35.000USD...

Tòa Antilia Building của ông trùm tập đoàn công nghiệp Reliance hàng đầu Ấn Độ

Được tạp chí Forbes bình chọn là ngôi nhà đắt nhất thế giới với giá trị khoảng 1 tỷ USD, Antilia thuộc chủ sở hữu của tỷ phú Mukesh Ambani - ông trùm tập đoàn công nghiệp Reliance hàng đầu Ấn Độ có tài sản ước tính khoảng 21,5 tỷ USD.

Ngôi nhà được xây dựng trên 400.000 mét vuông cùng với kiến trúc xây dựng độc đáo và phức tạp. Tên gọi Antilia xuất phát từ một hòn đảo thần thoại ở Đại Tây Dương, ngôi nhà trang bị bãi đỗ xe 6 tầng, phòng tập riêng và cần khoảng 600 nhân viên phục vụ. Lâu đài chỉ có 27 tầng nhưng dễ bị lầm tưởng là nó cao trên 50 tầng vì mỗi tầng có chiều cao khác nhau, thậm chí có tầng cao gấp 2 các tầng khác.

Nội thất tòa nhà là sự kết hợp cầu kỳ và đẳng cấp riêng biệt của mỗi tầng. Mỗi tầng ông điều trang trí khác nhau, tạo lên sự khác biệt và gây choáng ngợp cho người xem về sự xa hoa của tòa nhà. Tòa nhà có bãi đậu xe rộng lớn và có cả sân bay dân dụng riêng.

Kasbah Tamadot - cơ ngơi của Richard Branson, ông chủ của Virgin Group

Richard Branson được xem là biểu tượng điển hình cho hình mẫu doanh nhân tự thân. Trong 40 năm sự nghiệp, ông chưa bao giờ ngừng làm những việc mà ít người dám làm, như từ bỏ học để lập tạp chí, mua đảo riêng đến lướt ván diều qua eo biển Manche ở tuổi 60. Giờ đây ông nắm trong tay khối tài sản ước tính 5 tỷ USD, là chủ tịch Tập đoàn Virgin với hơn 400 công ty con.

Cơ ngơi của Branson ở độ cao 1.300. mét so với mặt biển có 27 phòng với quang cảnh hoàng hôn Châu Phi tuyệt đẹp

 

Nuôi lợn kết hợp kinh doanh dịch vụ đưa nông dân nghèo thành triệu phú(VietQ.vn) - Với mô hình nuôi lợn kết hợp kinh doanh dịch vụ thu trăm triệu mỗi năm, ngày càng xuất hiện nhiều nông dân vượt khó làm giàu chính đáng.

Khu nghỉ dưỡng 100 triệu USD của Mark Zuckerberg

Tháng 5 vừa qua, ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg chính thức bước sang tuổi 32 đầy hạnh phúc khi sở hữu một tập đoàn phát triển mạnh, có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng, có một gia đình êm ấm, và là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới.

Theo CNBC, với tài sản ước tính 51,8 tỷ USD, Mark Zuckerberg thậm chí là người kiếm tiền nhiều nhất trên thế giới nếu tính theo số năm tuổi. Cụ thể, sự kết hợp giữa tuổi trẻ và sự giàu có giúp Mark đạt con số 4,4 triệu USD cho mỗi ngày đã sống trên cuộc đời. Tỷ lệ này cao hơn bất cứ ai khác nằm trong danh sách những tỷ phú từ Forbes.

Với khối tài sản khổng lồ, Mark Zuckerberg đã không ngần ngại chi 100 triệu USD để mua cho mình khu nghĩ dưỡng Kahuaina Plantation bên cạnh bờ biển Hawaii. Ông cũng đã trở thành hàng xóm của Ellen Degeneres, Oprah Winfrey sau khi mua khu nghĩ dưỡng rộng trăm mẫu ở Kaui.

Căn hộ đắt nhất thế giới ở quận Knightsbridge của One Hyde Park

Dinh thự của One Hyde Park, London, Vương quốc AnhRinat Akhmetov - ông là người giàu nhất Ukraine với giá trị tài sản khoảng 15,4 tỷ USD, đã mua căn hộ đắt nhất thế giới ở quận Knightsbridge sang trọng của One Hyde Park vào năm 2011 với giá 221 triệu USD. Một trong số các tiện nghi sang trọng đặc biệt của toà nhà là một dịch vụ khách sạn phục vụ 24 giờ và trang bị cửa kính chống đạn xung quanh.

 

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang