Cận cảnh dự án thành phố nổi đầu tiên trên biển của các tỷ phú

author 11:03 19/12/2017

(VietQ.vn) - Dự án thành phố nổi trên biển sẽ bao gồm nhà hàng, văn phòng, khách sạn và nhiều nhà cửa.

Gần 10 năm trước, tỷ phú Peter Thiel đã đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Seasteading Institute (Viện cư dân biển) nhằm quyên vốn để xây dựng thành phố nổi đầu tiên trên thế giới.

Thành phố này sẽ được xem như một cách để con người sống chung với tình trạng nước biển dâng cao được dự báo thêm gần 2m vào cuối thế kỷ. Đầu năm 2017, chính quyền French Polynesian, Pháp đã cho phép Seasteading Institute bắt đầu thăm dò vùng biển này.

can-canh-thanh-pho-noi-tren-bien-cua-cac-ty-phu

 

can-canh-thanh-pho-noi-tren-bien-cua-cac-ty-phu

 

can-canh-thanh-pho-noi-tren-bien-cua-cac-ty-phu

 Cận cảnh dự án thành phố nổi. Ảnh: Independent

Theo đó, thành phố nổi của Seasteading Institute sẽ "nổi" trên vùng biển của French Polynesia  - nơi có hơn 100 hòn đảo ngoài khơi Thái Bình Dương.

Seasteading Institute đặt mục tiêu xây dựng loạt thành phố nổi như thế này tại French Polynesia với nhiều nhà cửa, nhà hàng, văn phòng, trường học và khách sạn vào năm 2020.

Joe Quirk, Chủ tịch của Seasteading Institute, cho biết dù Peter Thiel tài trợ vốn ban đầu, hiện tỷ phú này không còn can dự trực tiếp tới dự án.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Joe Quirk, đã vạch ra kế hoạch về các thành phố ở đại dương, mà thoát khỏi những ràng buộc của các chính phủ thế giới.

can-canh-thanh-pho-noi-tren-bien-cua-cac-ty-phu

 

can-canh-thanh-pho-noi-tren-bien-cua-cac-ty-phu

Thành phố sẽ tự nuôi trồng thực phẩm theo mô hình thuỷ canh (ảnh trên) và  được vận hành bằng năng lượng mặt trời (Ảnh dưới). Ảnh: Independent

Ông Quirk nói với tờ New York Times: "Nếu bạn có thể có một thành phố nổi, nó thực chất là một quốc gia khởi đầu”, để giải thích cho sự giác ngộ của ông về các chính phủ hiện nay rằng "chỉ không tốt hơn" và bị kẹt trong quá khứ .

Ông cho rằng “cộng đồng biển” như là một cách để thoát khỏi hệ thống này. "Chúng ta có thể tạo ra sự đa dạng lớn của các chính phủ đối với sự đa dạng lớn của con người".

Thành phố sẽ tự nuôi trồng thực phẩm theo mô hình thuỷ canh - trồng cây, nuôi cá dưới nước và được vận hành bằng năng lượng mặt trời, đồng thời liên tục thu thập và tái chế nước sinh hoạt từ nước biển.

 

Bán hàng hội chợ: Thuê ki ốt 1 triệu, thu chục triệu/ngày(VietQ.vn) - Bán hàng hội chợ là từ lâu được các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhận lựa chon, bởi đây được xem là một trong những cách bán hàng giúp người bán thu lợi nhuận cao.

Tổ chức phi lợi nhuận mới của Joe Quirk - tên là Blue Frontiers - sẽ quản lý thành phố nổi. Ước tính chi phí xây dựng là khoảng 60 triệu USD và dự kiến sẽ huy động số tiền này bằng việc phát hành tiền ảo (ICO).

 Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang