Cần cảnh giác về các cuộc gọi mạo danh ngành điện

author 06:20 10/05/2021

(VietQ.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng sử dụng điện cần cảnh giác về các cuộc gọi mạo danh ngành điện.

Theo đó, thời gian vừa qua xảy ra tình trạng khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do chưa thanh toán tiền điện hoặc chi phí cấp điện, yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải của đơn vị điện lực. 

Đây là hành vi lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với cộng đồng.

Để phòng tránh thiệt hại có thể đến với khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu Trung tâm Chăm sóc khách hàng phổ biến, hướng dẫn các giao dịch viên biết để thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, trả lời khách hàng biết để xử lý tình huống khi khách hàng gọi điện phản ánh về các cuộc gọi lạ mạo danh ngành điện.

Nếu khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi lạ tự xưng là các “Công ty Điện lực” hoặc “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” nhưng không cung cấp rõ họ tên, chức vụ, địa bàn quản lý của Công ty Điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản - cần thông báo ngay qua số tổng đài 19006769 để phối hợp với đơn vị điện lực để kiểm tra, xử lý. 

Đặc biệt, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình.

Đối với các Công ty Điện lực, cần chủ động phổ biến “Cảnh báo các cuộc gọi mạo danh đơn vị ngành điện liên quan đến thanh toán tiền điện và cung cấp các dịch vụ điện” tới cán bộ nhân viên trong nội bộ đơn vị.

Nhân viên điện lực khi liên hệ với khách hàng yêu cầu phải xưng đầy đủ họ tên, thông báo rõ là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh/thành phố/quận/huyện, tuân thủ đúng quy trình giao dịch khách hàng. Khi nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến các số điện thoại lạ mạo danh, nhân viên điện lực cần chủ động phối hợp để kiểm tra, xử lý và báo cáo các cơ quan quản lý có thẩm quyền trên địa bàn để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Hà My

Canada áp thuế chống bán phá giá từ 0% tới 11,73% đối với ghế bọc đệm Việt Nam (VietQ.vn) - Canada thông báo áp thuế chống bán phá giá tạm thời với ghế bọc đệm Việt Nam từ 0% tới 11,73%
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang