Cận cảnh giống nho Mẫu đơn hơn 1 triệu đồng/kg bà nội trợ Việt mê mẩn

authorHoàng Linh 07:29 27/10/2016

(VietQ.vn) - Có thể nói nho Mẫu đơn là niềm tự hào của Okayama, loại nho này về Việt Nam có giá thành rất cao, khoảng hơn 1 triệu đồng/kg.

Giống nho này chiếm tới hơn 90% thị phần nho tại Nhật Bản và được gọi là Nữ hoàng của trái cây. Có thể nói giống nho này là niềm tự hào của Okayama. Nho Okayama bắt đầu du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu.

Okayama, Nhật Bản nổi tiếng là nơi sản xuất các loại trái cây như nho, lê, đào... Nho được trồng tại Okayama rất được người dân Nhật Bản ưa chuộng. Các công nhân của vùng đất này đã sử dụng những kỹ thuật truyền thống có từ đời để tạo nên những sản phẩm nho nổi tiếng. Trong đó nho mẫu đơn là một trong những giống nho phổ biến của vùng này. 

Mùa nho bắt đầu từ tháng 6 đến cuối tháng 10 và mùa thu là mùa thu hoạch chính của nho mẫu đơn tại Nhật bản.

Nho mẫu đơn bắt đầu nổi tiếng ở Nhật Bản trong khoảng mười năm gần đây. Giống nho này nổi tiếng nhờ hương vị thơm ngon, không chát, quả lớn, không hạt và có thể bảo quản trong thời gian dài.

Khởi nghiệp với 10 triệu đồng: 9x thu nhập 500 triệu/tháng(VietQ.vn) - Lê Hà Phương khởi nghiệp từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường với chỉ 10 triệu đồng, hiện nay thu nhập của cô khoảng 500 triệu/tháng.

Nho Mẫu đơn nổi tiếng nhờ hương vị thơm ngon, không chát, quả lớn, không hạt và có thể bảo quản trong thời gian dài 

Bên cạnh nguồn cung hạn chế, vẻ ngoài bắt mắt cùng những công dụng giúp làm đẹp, tăng cường kháng viêm, cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, hệ thống miễn dịch... khiến nho mẫu đơn có giá thành rất cao, khoảng hơn 1 triệu đồng/kg.

 Một chùm nho mẫu đơn 800gr có giá khoảng từ 500 - 600 nghìn đồng. Ảnh: Internet

 Nguồn cung hạn chế khiến nho Mẫu đơn có mức giá rất đắt đỏ. Hiện tại nho mẫu đơn về Việt Nam chủ yếu qua đường xách tay.  

 Giống như các loại dưa lưới, nho mẫu đơn cũng được trồng theo kiểu “1 nhánh 1 chùm”, do đó, các chùm nho sẽ được hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, từ đó sản xuất ra loại nho có chất lượng cao. Các công nhân của vùng đất này đã sử dụng những kỹ thuật truyền thống có từ đời để tạo nên những sản phẩm nho nổi tiếng, làm cho nho của Okayama trở nên đặc biệt.  

 Một vườn nho mẫu đơn ở Nhật Bản. Ảnh: Internet

Vùng Okayama được xem là vùng đất canh tác các giống nho tươi với kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới của Nhật Bản. Tại đây, nho Mẫu đơn có hình dáng hơi tròn khác hoàn toàn các giống nho khác là do quá trình chăm sóc tâm huyết, công phu của người nông dân. Người Nhật gọi nho Mẫu đơn là "vẻ đẹp tinh thần Nhật Bản".

Và có lẽ vì thế mà Nho Mẫu đơn được đánh giá là một trong những loại nho ngon nhất thế giới.  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang