Đối thủ của Honda Air Blade - Mẫu xe Yamaha NVX 155 VVA vừa ra mắt có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 06:16 13/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe máy Nhật Bản đã cho ra mắt mẫu Yamaha NVX 155 VVA mới với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ đi kèm. Mẫu xe sẽ là đối thủ của Honda Air Blade.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Ict News, mới đây, Yamaha NVX thế hệ thứ 2 đã được giới thiệu ra thị trường Việt Nam với tên gọi NVX 155 VVA. Thay vì hai phiên bản động cơ như trước đây, NVX sẽ chỉ còn 1 phiên bản sử dụng động cơ 155cc.

Lý giải về việc này, đại diện hãng xe Nhật cho biết đối tượng khách hàng của dòng xe tay ga thể thao này thường lựa chọn động cơ 155 thay vì động cơ 125. Dựa trên phản hồi của khách hàng nên ở thế hệ mới Yamaha Việt Nam sẽ chỉ phân phối động cơ 155.

can-canh-mau-yamaha-nvx-155-vva-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet
 
can-canh-mau-yamaha-nvx-155-vva-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet

 Yamaha NVX 155 VVA vừa ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Zing

Theo báo VOV, so với thế hệ trước, Yamaha NVX 155 VVA vẫn kế thừa và phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế thể thao mô típ chữ “X” với nhiều đường nét thể thao. Phần đầu xe có nhiều điều chỉnh mang tới cái nhìn khỏe khoắn và gọn gàng hơn. 

Ngoài ra, đầu xe còn gây chú ý với cụm đèn pha lớn chuốt nhọn và kéo cao về hai bên tạo điểm nhấn. Đi cùng là đèn Led định vị - một tính năng mới của thiết kế mặt trước. Đèn hậu và đèn xi-nhan tạo hiệu ứng thị giác 3 chiều.

Thân xe là sự kết hợp của hai đường chéo mang tới một tổng thể năng động. Phần hông xe được cải tiến và thiết kế mới nhằm tối ưu và mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đồng thời, yên xe được nâng cấp chất liệu và chia hai tầng rõ rệt theo đường nét đuôi xe giúp người lái và người ngồi sau thêm thoải mái. Không gian để chân được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về phía sau.

Kích thước tổng thể của xe bao gồm chiều dài, chiều rộng, chiều cao gồm 1.980 x 700 x 1.150 mm, chiều dài cơ sở 1.350 mm. Xe có khối lượng ướt là 125 kg. 

can-canh-mau-yamaha-nvx-155-vva-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet
 
can-canh-mau-yamaha-nvx-155-vva-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet
 
can-canh-mau-yamaha-nvx-155-vva-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: VOV

Yamaha NVX 155 VVA sử dụng động cơ Blue Core 155cc - 4 thì làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó. Động cơ này sản sinh công suất 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm. Đi cùng là bình xăng có dung tích 5,5 lít.

Tuy nhiên, điểm thay đổi đáng chú ý trên NVX 155 VVA chính là việc bổ sung thêm kết nối điện thoại Y-Connect, cho phép người dùng nhận thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, e-mail; báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc; báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy...

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hệ thống khóa thông minh Smart Key, cổng sạc điện thoại, cốp chứa đồ rộng (25 lít)...

Theo Zing, tại thị trường Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Yamaha NVX là Honda Air Blade, đối thủ đến từ Honda có giá bán 41,19-56,39 triệu đồng. Ngoài Air Blade, NVX cũng cạnh tranh với mẫu xe nhập khẩu Honda Vario có giá khoảng 42-54 triệu đồng.

Với những thay đổi trên, Yamaha NVX 155 VVA mới có thể có doanh số tốt hơn đời cũ nhờ thiết kế đã có phần gọn gàng hơn, cùng với đó là những nâng cấp về động cơ lẫn trang bị.

Về chất lượng xe Yamaha, đây là thương hiệu xe máy nổi tiến đến từ Nhật Bản, hãng xe này luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, ngoại hình đa dạng cùng động cơ, công nghệ tiên tiến.

Tuy nhiên, mẫu xe Yamaha vẫn gặp những lỗi buộc phải triệu hồi tại các thị trường trên thế giới. Vào tháng 8/2020, tại Malaysia, Yamaha đã đưa ra thông báo triệu hồi đối với tất cả xe tay ga Yamaha NVX 155 do liên quan tới lỗi công tắc dừng phía trước. 

Tại Việt Nam, mẫu xe tay ga thể thao Yamaha NVX 155 cũng từng dính lùm xùm liên quan tới phuộc phía sau bị biến dạng sau một thời gian sử dụng. Thời điểm đó, số lượng xe NVX nằm trong chương trình phải thay toàn bộ giảm xóc là khoảng hơn 30.000 xe cả NVX 155 và NVX 125.

Trước đó, vào tháng 11/2018, Yamaha Motor Việt Nam cũng phải ra thông báo triệu hồi 1.361 xe phân khối lớn gồm hai mẫu sport và một mẫu naked-bike để xử lý hệ thống làm mát động cơ và cần chuyển số.

Cụ thể, xe Yamaha R25 (YZF-R25) được sản xuất từ 7/7/2014 đến 24/11/2017; Yamaha R3 (YZF-R3) sản xuất từ ngày 4/6/2015 đến 10/6/2016 và Yamaha T-03 (MTN320-A) được sản xuất từ 20/2/2017 đến 24/11/2017. Tất cả dòng xe này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Theo đó, hiện tượng rò rỉ nước làm mát có nguyên nhân được xác định là do điều kiện lưu hóa cao su chưa phù hợp dẫn đến cơ tính của vật liệu cao su không đạt theo tiêu chuẩn thiết kế. Sau thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gây nứt ống cao su dẫn nước làm mát và làm chảy. Sau một thời gian sử dụng làm lò xo bị nứt dẫn đến tình trạng khó chuyển số, một số trường hợp không thể chuyển số do lò xo bị gãy.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang