Cận cảnh MPV hạng sang Hyundai Staria: Thiết kế độc đáo, ngoại thất lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ

authorĐỗ Thu Thoan 06:04 13/03/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã hé lộ một số hình ảnh đầu tiên về mẫu MPV 7 chỗ hạng sang Hyundai Staria. Mẫu xe được định dạng phân khúc cao cấp, ngoại thất lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VnExpress, ngày 11/3 vừa qua, Hyundai đã tung loạt ảnh hé lộ đầu tiên về mẫu MPV mới, gọi là Staria. Tên xe ghép từ hai chữ Star và Ria, lấy cảm hứng từ ngoại thất của tàu vũ trụ, theo Hyundai giải thích.

Được biết, mẫu xe MPV hạng sang Hyundai Staria 7 chỗ mới sẽ chủ yếu phục vụ cho thị trường châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á như Philippines, Lào, Campuchia và Malaysia... thậm chí cả Việt Nam.

can-canh-mpv-hang-sang-hyundai-staria-thiet-ke-doc-dao-ngoai-that-lay-cam-hung-tu-tau-vu-tru
 
can-canh-mpv-hang-sang-hyundai-staria-thiet-ke-doc-dao-ngoai-that-lay-cam-hung-tu-tau-vu-tru

 Mẫu MPV hạng sang Hyundai Staria 7 chỗ mới. Ảnh: Hyundai

Về ngoại hình, theo báo Kiến Thức, Hyundai Staria hoàn toàn mới sở hữu thiết kế độc đáo. Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới giống Hyundai Santa Fe 2021. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha vuông vắn. Đặc biệt, Hyundai Staria còn đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên nắp ca-pô. Dải đèn này kéo dài đến hết chiều rộng của nắp ca-pô và nằm ngay bên trên logo của hãng Hyundai.

Bên sườn, Hyundai Staria được trang bị cửa sổ cỡ lớn, mở rộng, và đường chân kính hạ thấp, mang đến cảm giác cao cấp và rộng rãi cho nội thất trong xe. Ngoài ra, Hyundai Staria còn được trang bị cụm đèn hậu thiết kế dạng điểm ảnh (pixel) nằm dọc. Những phần còn lại của đuôi xe được thiết kế như những chiếc MPV thông thường khác.

Về nội thất, mẫu MPV 7 chỗ này có không gian nội thất sang trọng với các chi tiết bọc da đi kèm với màn hình trung tâm cỡ lớn. Thêm vào đó là cửa gió điều hòa kéo dài trên mặt táp-lô.

can-canh-mpv-hang-sang-hyundai-staria-thiet-ke-doc-dao-ngoai-that-lay-cam-hung-tu-tau-vu-tru
 
can-canh-mpv-hang-sang-hyundai-staria-thiet-ke-doc-dao-ngoai-that-lay-cam-hung-tu-tau-vu-tru

 Không gian nội thất của xe. Ảnh: Hyundai

Hiện hãng Hyundai vẫn chưa công bố thông tin về động cơ và trang bị của mẫu MPV này. Chỉ biết rằng, Hyundai Staria sẽ có cả phiên bản Premium cao cấp hơn, báo Kiến Thức thông tin.

Về chất lượng xe Hyundai, những mẫu xe thuộc thương hiệu Hyundai luôn được đánh giá cao về chất lượng và luôn mang đến cho người dùng những cảm giác sử dụng đặc biệt. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng không ít lần dính lỗi kỹ thuật dẫn tới mức phải triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới.

Vào tháng 10/2020, Hyundai đã phát lệnh thông báo triệu hồi hơn 25.500 xe Hyundai KONA phiên bản động cơ điện (EV) kể từ ngày 16/10/2020 trở đi, với nguyên nhân được xác định xe có nguy cơ cháy do pin điện bị lỗi.

Trước đó, Hyundai cũng đã thực hiện đợt triệu hồi hơn 400.000 xe Elantra thế hệ thứ tư sản xuất từ năm 2006 - 2011 tại thị trường Mỹ, do lỗi liên quan đến mô-đun hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Tại Việt Nam, vào năm 2018, hơn 11 nghìn chiếc xe du lịch Grand i10 lắp ráp trong nước cũng phải nhận thông báo triệu hồi để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu.

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi thuộc 6 phiên bản sử dụng động cơ 1.2l bao gồm 3 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback được sản xuất trong thời gian từ 7/6/2017 đến 31/3/2018.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang