Cận cảnh nhà bán trú cho học sinh vùng cao bằng container

authorĐỗ Thu Thoan 19:30 13/02/2017

(VietQ.vn) - Trước những khó khăn của học sinh vùng cao khi phải vượt hàng chục cây số đường rừng để đến trường, năm 2016, mô hình nhà bán trú bằng container đã được xây dựng.

Thông tin đăng tải trên báo Lao động cho biết, thấy được những khó khăn của học sinh vùng cao, trong năm 2016, mô hình nhà bán trú bằng container được xây dựng để làm nơi sinh hoạt bán trú cho con em đồng bào dân tộc Kor trong năm học 2016-2017 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Trà Lãnh, huyện miền núi Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

can-canh-nha-ban-tru-cho-hoc-sinh-vung-cao-bang-container

Nhà bán trú cho học sinh vùng cao bằng container - Ảnh: Lao động

Trước đây, để đến được trường, chúng em phải dậy từ sớm, cơm đùm gạo bới, vượt hàng chục cây số đường rừng. Những lúc mưa gió, con đường trở nên lầy lội, trơn trượt. Nhiều bạn đến lớp rồi, ngồi học mà miệng run lập cập, chân tay tím tái. Nay được ở trong nhà bán trú này chúng em không còn sợ mưa, sợ gió nữa. Nơi đây được xem như là ngôi nhà thứ 2 của chúng em, Hồ Thị May, học sinh lớp 8 chia sẻ.

Nằm chênh vênh trên sườn núi, 20 ngôi nhà bằng container này được thiết kế đẹp, gọn gàng đầy đủ khu vực sinh hoạt, học bài và ngủ nghỉ cho các em. Trong phòng được trang bị chăn màn, nệm, quạt, góc học tập riêng. Mỗi phòng có sức chứa từ 8 đến 10 em.

can-canh-nha-ban-tru-cho-hoc-sinh-vung-cao-bang-container
 
can-canh-nha-ban-tru-cho-hoc-sinh-vung-cao-bang-container
 
can-canh-nha-ban-tru-cho-hoc-sinh-vung-cao-bang-container

Mỗi nhà container có sức chứa từ 8 đến 10 học sinh - Ảnh: Lao động

Thầy Lê Văn Tư - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước đây, các em chỉ được ở trong những căn lán tạm bợ, hoặc phải vượt hàng chục cây số đến trường. Từ ngày có nhà bán trú bằng container, các em và cha mẹ đỡ khổ hơn. Đây là trường duy nhất ở huyện miền núi này được chọn đặt thí điểm những ngôi nhà bằng container. Sau hơn 5 tháng đưa vào sử dụng, chúng tôi thấy mô hình này rất hiệu quả.

Theo đó, Tin tức (TTX) cho biết thêm, sau hơn nửa năm đưa vào sử dụng tại khuôn viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trà Lãnh, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi), mô hình thí điểm nhà bán trú container do Công ty cổ phần xã hội H.E.L.P đầu tư đã thật sự đem lại hiệu quả tích cực, giúp thầy và trò nơi vùng cao này có thêm động lực bám lớp, bám trường.

can-canh-nha-ban-tru-cho-hoc-sinh-vung-cao-bang-container

Sân vui chơi, giải trí cho các em học sinh - Ảnh: Lao động

Những ngôi nhà bằng thùng container là chốn ăn ở, học hành mới của hơn 200 học sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trà Lãnh.

Chính giữa có khu vui chơi giúp học sinh rèn luyện thể chất, thể dục thể thao. Sự sắp đặt ấy nhằm tăng tính đoàn kết, chia sẻ, thương yêu lẫn nhau giữa các trò. Mỗi container được thiết kế 4 giường đôi, có bàn ghế học tập, có xoong nồi, chén bát để các em có thể tự nấu ăn.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang