Cận cảnh những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

author 14:18 07/07/2014

(VietQ.vn) - Vượt lên trên khái niệm về một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường chỉ đếm 24h trong một ngày, những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất thế giới này còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt bởi thiết kế cực kỳ độc đáo.

Midnight Planétarium, đồng hồ thiên văn - kiệt tác của thời đại

Midnight Planétarium là một thiết kế đồng hồ sáng tạo, độc đáo cho người đeo có cảm giác cả hệ thiên hà đang "quay" trên cổ tay. Được thiết kế bởi công ty Van Cleef & Arpels với sự giúp đỡ của bậc thầy thợ đồng hồ tới từ Hà Lan, Christiaan van der Klaauw, họ đã hoàn thành chiếc đồng hồ đeo tay siêu đặc biệt với sáu hành tinh nhỏ quay quanh mặt trời trung tâm.

Mặt trên của Midnight Planétarium

Mặt trên của Midnight Planétarium - một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Chiếc đồng hồ này có một mức giá hoàn toàn không rẻ: 245,000 USD (hơn 5 tỷ đồng). Với mức giá đắt đỏ như vậy, nguyên liệu làm nên chiếc đồng hồ này cũng thuộc vào hàng quý hiếm bậc nhất. Mỗi loại đá được gắn lên trên đồng hồ tượng trưng cho một hành tinh khác nhau: Sao Thủy là đá hổ phách, sao Thổ là ngọc phỉ thúy, Trái đất là đá ngọc lam, sao Hỏa là đá thạch anh đỏ, sao Mộc là đá xanh mã não và sao Thổ là đá thạch anh tím. Mỗi "tiểu hành tinh" này được chạm khắc cho giống với một hành tinh thực sự. Chúng quay với tốc độ tương tự như các hành tinh trên thực tế. Trong 88 ngày, sao Thủy sẽ đi xong một vòng xung quanh mặt đồng hồ, trong khi sao Thổ tốn tới 224 ngày và Trái đất phải mất tới một năm.

Toàn cảnh mặt trên của Midnight Planétarium

Midnight Planétarium có giá hơn 5 tỷ đồng

Cách xem giờ của chiếc đồng hồ xa xỉ này cũng rất đặc biệt, một ngôi sao băng trên đồng hồ sẽ làm nhiệm vụ chỉ giờ và phút. Ngoài ra, nó còn có một "ngôi sao may mắn" giúp cho chủ nhân chọn ra một ngày cụ thể để "đánh dấu" làm ngày đặc biệt của họ.

Xem giờ trên Midnight Planétarium

Cách xem giờ độc đáo

Uwerk Zeit Device UR-1001 - Siêu đồng hồ bỏ túi trị giá 8.5 tỷ đồng có thể chạy được 1000 năm

Chiếc Uwerk Zeit Device UR-1001 vừa được hãng đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ rao bán với giá 400,000 USD (8.5 tỷ đồng). Chiếc đồng hồ bỏ túi này được quảng cáo là một trong những chiếc đồng hồ tinh tế nhất, phức tạp, tốn kém và cũng là bền nhất thế giới.

Siêu đồng hồ bỏ túi Uwerk Zeit Device UR-1001

Siêu đồng hồ bỏ túi Uwerk Zeit Device UR-1001 xứng đáng là một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Chiếc đồng hồ thép UR-1001 được coi là một kỳ công hiện đại của các chuyên gia cơ khí. Đó là một hệ thống bánh răng và hình khối thao tác chuẩn đến từng chi tiết để hiển thị chính xác các dữ kiện thời gian như hệ thống ngày/đêm, số ngày của một tháng và dĩ nhiên là cả giờ và phút. Đặc biệt hơn, ở phía mặt sau của chiếc đồng hồ, nó còn có chiếc kim đếm thế kỷ, nghĩa là cứ 100 năm mới nhảy 1 nấc.

Chiếc UR-1001 này có kích thước không quá lớn: dài 12cm, rộng 6cm và dày 2cm, vừa đủ để cho vào trong túi mà không tạo cảm giác vướng víu. Có lẽ điểm trừ duy nhất của chiếc đồng hồ này là người dùng phải tự "lên dây cót" cho nó. Mỗi lần lên dây cót là 39 tiếng đồng hồ, cùng với đó là một chiếc kim báo cho chủ nhân khi đồng hồ sắp hết "xăng".

Bird Repeater

Điểm hấp dẫn của Jaquet Droz Bird Repeater chính là mặt đồng hồ giống như một tác phẩm nghệ thuật với các chi tiết có độ chính xác, tỉ mỉ đáng khâm phục. Các chi tiết ở mặt đồng hồ được khảm bằng xà cừ. Hoàn hảo nhất là hình ảnh thác nước, được làm trên một đĩa quay tạo ảo giác nước rơi, bên dưới là hình ảnh một cặp chim núi đang chăm sóc cho hai con chim non và quả trứng chuẩn bị nở thay đổi theo thời gian.

Mặt trước của Bird Repeater

Một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới - Bird Repeater - có thiết kế lấy cảm hứng từ những chú chim núi

Vỏ đồng hồ được làm bằng vàng đỏ 18K hoặc vàng trắng 18K với kim cương tùy phiên bản, đường kính mặt 47mm. Tên hang Jaquet Droz được chạm ở mặt sau với số thứ tự phiên bản giới hạn và có thể nhìn rõ bộ máy lên dây bằng tay RMA88, pin dự trữ năng lượng trong vòng 48 giờ. Dây đeo đồng hồ được làm bằng da cá sấu với khóa được làm bằng vàng hồng 18K.

Mặt sau của Bird Repeater

Mặt sau của Bird Repeater

Bird Repeater được sản xuất giới hạn 16 chiếc với 8 chiếc được làm bằng vàng đỏ 18K có giá 472,500 USD (khoảng 9.8 tỷ đồng). 8 chiếc còn lại được làm bằng vàng trắng 18K với kim cương có giá 493,500 USD (khoảng 10.2 tỷ đồng).

Cận cảnh Bird Repeater

Cận cảnh chiếc đồng hồ Bird Repeater

Chạm khắc tinh xảo bên trong Bird Repeater

Chạm khắc tinh xảo bên trong Bird Repeater

Midnight Poetic Wish và Lady Arpels Poetic Wish

Midnight Poetic Wish và Lady Arpels Poetic Wish
Hai trong số những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới ẩn chứa một chuyện tình đẹp

Được thiết kế bởi công ty Van Cleef & Arpels, hai chiếc đồng hồ này tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của đôi tình nhân trẻ ở Paris. Người ta đã mất hàng trăm giờ đồng hồ để hoàn thành mỗi chiếc đồng hồ quý giá này. Chúng được giảm khắc tinh xảo và tỉ mỉ trên các nguyên liệu quý hiếm và được bán với giá 1 triệu USD (khoảng 21 tỉ đồng) theo cặp.

Yến Thanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang