Cận cảnh những sản phẩm của Coca Cola bị xì nước, nổ lốp bốp

author 06:28 01/10/2014

(VietQ.vn) – Đây hầu hết là các sản phẩm vừa mới được Coca Cola sản xuất mới chỉ có chưa đến 2 tuần, nhưng khi đưa ra thị trường đã gặp nhiều lỗi.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm Coca Cola hỏng lớn nhất từ trước đến nay

Như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, chủ nhà phân phối bia – nước giải khát Lê Hiệp (huyện Xuân Lộc – tỉnh Đồng Nai) khi mới nhập hàng của Coca Cola về mới được vài ngày, đã gặp phải trường hợp rất nhiều sản phẩm của Coca Cola hư hỏng hàng loạt, cùng một lúc.

Một dấu hiệu chung của những sản phẩm này gặp phải là: chai hay lon nước Coca Cola bị xì hơi, rỉ nước, nổ lốp bốp, nước văng ra ngoài. Danh sách các sản phẩm của Coca Cola bị lỗi trong trường hợp này có thể kể đến: chai pet 390ml và 1,5l, lon 330ml.

Hàng loạt các sản phẩm của Coca Cola đã bị hư hỏng.

Cho tới nay, theo đại diện của Coca Cola, dù nhà sản xuất đã hoàn tất việc đổi sản phẩm mới cho khách hàng, thế nhưng, chất lượng sản phẩm và nguyên nhân của việc hư hỏng hàng loạt này vẫn còn là dấu hỏi lớn cho người tiêu dùng.

Theo quan điểm của bà Đinh Nguyễn Thị Hường – Trưởng phòng truyền thông, đối ngoại phía Nam của Coca Cola, nhìn vẻ bên ngoài, có thể thấy các đáy lon Coca Cola đã bị ăn mòn kim loại, oxy hóa. Lý do của việc này là do thùng carton đựng lon bị dính nước, có thể là nước ngọt, lon lại làm bằng nhôm nên đã thấm vào, ăn dần ăn mòn đáy lon, thậm chí có thể gây thủng đáy lon.

Bà Hường cho biết, trong chuyên môn kĩ thuật, đây gọi là ăn mòn thứ cấp. Đối với chai nhựa pet, cho tới nay, Coca Cola vẫn không có bất kì thông tin nào về việc nước trong chai bị đong thiếu.

Đại diện của Coca Cola Việt Nam đã nhấn mạnh: Tất cả các mẫu mà PV cung cấp cùng với các mẫu lô cần được chuyển đi kiểm nghiệm tại Tập đoàn Coca Cola ở Thượng Hải  - Trung Quốc.Thời gian làm việc để có câu trả lời chính xác là 15 ngày.

Ghi nhận của PV cho thấy, các sản phẩm bị hư hỏng này đều có cùng chung ngày sản xuất và hạn sử dụng. Cụ thể: Các chai pet 1,5 lít có hạn sử dụng đến 19/2/2015, sản xuất là 19/8/2014. Tương tự như vậy, lon có ngày sản xuất là 18/8/2014 và hạn sử dụng sau đó 1 năm.

Những hình ảnh PV ghi được cận cảnh về các sản phẩm của Coca Cola bị hư hỏng tại nhà phân phối Lê Hiệp:


Hai chai pet 1,5l hư hỏng giống nhau và có cùng ngày sản xuất (ảnh: H.T)

Nắp chai chưa mở và hạn sử dụng đến 19/2/2015 (ảnh: H.T)

Một chai Coca Cola pet 1,5l dù hạn sử dụng tới năm 2015 nhưng đã bị hư.

Một đáy lon Coca Cola đã bị ăn mòn kim loại do bị thấm nước ngọt từ bao bì (ảnh: H.T)

Hàng loạt lon Coca Cola có cùng chung dấu hiệu hư hỏng ở đáy lon (ảnh: H.T)

Tương tự như chai pet, lon bị hư cũng có cùng chung ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Rất nhiều sản phẩm của Coca Cola bị hư mà nhà phân phối Lê Hiệp gặp trong thời gian vừa qua.

 


 

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang