Cận cảnh Nissan Qashqai 2021 vừa ra mắt: Thiết kế thay đổi, làm mới động cơ

authorĐỗ Thu Thoan 06:05 21/02/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Nhật đã chính thức cho ra mắt SUV mới Nissan Qashqai 2021. Mẫu xe có sự thay đổi về thiết kế và được trang bị động cơ mới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Doanh Nghiệp Việt Nam, mẫu SUV mới của Nissan có ngoại hình "cơ bắp" hơn so với thế hệ trước với những đường nét sắc sảo.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion lớn hơn. Đèn pha LED ma trận mảnh mai hơn, đèn chiếu sáng ban ngày hình boomerang mới. Thân xe mạnh mẽ và "cơ bắp" với những đường gân dập nổi. Dọc từ trước ra sau có thêm đường viền nhựa màu đen. Ốp gương chiếu hậu và nóc xe được sơn màu đen bóng. Nissan Qashqai 2021 có cả tùy chọn la-zăng hợp kim đường kính 20 inch.

can-canh-nissan-qashqai-2021-vua-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-lam-moi-dong-co
 
can-canh-nissan-qashqai-2021-vua-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-lam-moi-dong-co

Nissan Qashqai 2021 mới ra mắt. Theo Carscoops

So với thế hệ trước, Nissan Qashqai 2021 dài hơn 35 mm, rộng hơn 32 mm, cao hơn 25 mm, còn chiều dài cơ sở tăng 20 mm. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn 11 màu đơn sắc và 5 sự kết hợp 2 tông màu ngoại thất.

Về nội thất, theo báo VnExpress, Nissan Qashqai 2021 sở hữu không gian nội thất sang trọng, nổi bật với màn hình giải trí 9 inch đặt nổi, kèm vài nút bấm vật lý bên dưới. Sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình kính lái 10,8 inch.

Núm điều khiển cần số mới, đi kèm núm xoay lựa chọn nhiều chế độ chạy địa hình. Ghế bọc da Nappa, trang trí hoạ tiết kim cương. Các tính năng khác như sạc không dây, hệ thống đèn nội thất, ghế và vô-lăng có sưởi, tuỳ chọn hệ thống âm thanh cao cấp.

can-canh-nissan-qashqai-2021-vua-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-lam-moi-dong-co
 
can-canh-nissan-qashqai-2021-vua-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-lam-moi-dong-co

 Nội thất của xe. Ảnh: VnExpress

Về khả năng vận hành, theo Doanh Nghiệp Việt Nam, Nissan Qashqai 2021 có nhiều tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là động cơ 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,3 lít cùng hệ thống hybrid nhẹ cho công suất 138 hoặc 156 mã lực. Hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Riêng iến thể 156 mã lực có thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Nissan đã thông báo rằng Qashqai mới sẽ có sẵn với một loạt động cơ điện khí hóa , bao gồm hai động cơ xăng hybrid nhẹ, cũng như hệ thống truyền động hybrid tự sạc đầy sáng tạo e-Power của công ty.

Tiếp theo là động cơ xăng 1,5 lít cho công suất 154 mã lực kết hợp cùng hệ thống truyền động hybrid e-Power mới với công suất 187 mã lực. Hệ thống này khác với các hệ thống truyền động hybrid tự sạc khác trên thị trường vì nó chỉ sử dụng động cơ ICE làm máy phát điện và không kết nối với các bánh dẫn động.

can-canh-nissan-qashqai-2021-vua-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-lam-moi-dong-co
 
can-canh-nissan-qashqai-2021-vua-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-lam-moi-dong-co

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: VnExpress

Nissan là thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Thương hiệu này luôn mang đến cho người dùng những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng. Những mẫu xe Nissan thường có thiết kế trung tính, lâu lỗi thời, cùng với đó là hệ động cơ bền bỉ, khả năng vận hành ổn định, chính vì vậy người tiêu dùng rất ưa chuộng sản phẩm của thương hiệu này.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, song xe Nissan cũng gặp phải những lỗi kỹ thuật và buộc phải triệu hồi.

Mới đây là đợt triệu hồi mẫu xe bán tải Nissan Navara nhập khẩu từ Thái Lan và sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 27/11/2014.

Đợt triệu hồi này dành cho 2.471 chiếc bán tải Nissan Navara (thuộc hai bản LE và XE) tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata phía trước người lái. Nguyên nhân là do một số túi khí do hãng TAKATA chế tạo có thể bị hơi ẩm xâm nhập. Điều này khiến túi khí có thể không triển khai theo cách bình thường, nếu kích hoạt với áp suất quá lớn từ bộ bơm khí, túi khí có thể bị vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong, gây tổn thương cho người trên xe.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang