Cận cảnh quần thể mới chứa thác nước cao nhất thế giới bên trong sân bay Singapore

authorKhánh Hồng 16:11 13/04/2019

(VietQ.vn) - Sân bay Jewel Changi mới trị giá 1,3 tỷ USD của Singapore có thác nước trong nhà cao nhất thế giới – và đây là hình ảnh bên trong.

Sân bay Changi Singapore, được xếp hạng là sân bay số 1 trên thế giới, sắp mở một trung tâm bán lẻ và giải trí có tên là Sân bay Jewel Changi, vào ngày 17/4 tới đây.

Lấy cảm hứng từ khu vườn trong thành phố danh tiếng của Singapore, Jade Jewel có một khu rừng trong nhà rộng lớn, bao gồm 280 cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và thác nước trong nhà cao nhất thế giới. Khu phức hợp tốn 1,7 tỷ đô la SGD, tương đương gần 1,3 tỷ đô la Mỹ.

can-canh-quan-the-moi-chua-thac-nuoc-cao-nhat-the-gioi-ben-trong-san-bay-singapore

 

can-canh-quan-the-moi-chua-thac-nuoc-cao-nhat-the-gioi-ben-trong-san-bay-singapore

 Thác nước cao nhất thế giới bên trong sân bay Changi Singapore.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Moshe Safdie, trung tâm trải rộng trên diện tích 1,46 triệu feet vuông và 10 tầng (cả trên và dưới mặt đất), được bao phủ bởi một mặt tiền hình mái vòm làm bằng kính và thép.

Trung tâm của Jewel là Thung lũng rừng, một khu vườn bốn tầng nhiệt đới với bộ sưu tập thực vật lớn.

Những con đường mòn đi bộ dẫn khách đến Công viên Canopy, một khu vực riêng mở vào tháng 6/2019, có các hoạt động như cây cầu treo dài 160 feet với sàn kính, lưới nảy (để nhảy lên xuống), lưới đi bộ (cao 82 feet ở trên cây xanh), một mê cung hàng rào, mê cung gương và slide.

can-canh-quan-the-moi-chua-thac-nuoc-cao-nhat-the-gioi-ben-trong-san-bay-singapore

 Khu vườn thực vật

 

can-canh-quan-the-moi-chua-thac-nuoc-cao-nhat-the-gioi-ben-trong-san-bay-singapore

 Một trong những hạng mục vui chơi tại quần thể.

Trong Rain Vortex của Jewel, một khu vực khép kín khác, có thác nước trong nhà cao nhất thế giới, cao hơn 130 feet. Trước đây, công viên tự nhiên Gardens By The Bay, cũng ở Singapore, đã giữ danh hiệu thác nước trong nhà cao nhất thế giới ở độ cao 115 feet.

Hàng trăm cửa hàng và nhà hàng mới bổ sung được bổ sung vào cùng 400 cửa hàng khác đang tồn tại ở sân bay Changi.

Trong số những địa điểm mới có cơ sở Shang Social, một nhà hàng phục vụ đồ ăn Trung Quốc, Burger & Tôm hùm London cùng Lắc Shack.

Các nhà bán lẻ địa phương Singapore như Good Company và Supermama cũng có cửa hàng ở đây. Cửa hàng Nike rộng 10.700 foot vuông tại Jewel được cho là lớn nhất ở Đông Nam Á.

Nếu đầu tư 1.000 USD vào JP Morgan 10 năm trước, đây là số tiền bạn có bây giờ(VietQ.vn) - Khoản đầu từ 1.000 USD vào ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JP Morgan sẽ mang lại cho nhà đầu tư 4.200 USD vào thời điểm hiện tại.

YotelAir, một khách sạn có 130 phòng, cho phép khách đặt tối thiểu bốn giờ (đối với các đợt nghỉ ngơi ngắn) hoặc nghỉ qua đêm. Khách sạn có phòng nhìn ra thác nước của Jewel. Jewel cũng có các tiện nghi tại sân bay như quầy làm thủ tục và kiốt, nơi giữ hành lý và phòng khách với tiện nghi gồm vòi hoa sen.

Sân bay Changi là một trong 20 sân bay bận rộn nhất thế giới với 65,6 triệu hành khách mỗi năm. Sân bay có các khu vực thiên nhiên như vườn bướm, hồ bơi trên sân thượng và rạp chiếu phim 24 giờ.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang