Cận cảnh robot không người lái có khả năng mang vật nặng gấp 40 lần cơ thể

author 10:23 05/11/2018

(VietQ.vn) - Robot không người lái FlyCroTugs có thể mang vật nặng hơn 40 lần trọng lượng cơ thể, thích hợp dùng trong các cuộc tìm kiếm cứu nạn.

Các chuyên gia nghiên cứu về robot của Đại học Stanford (Mỹ) vừa phát triển một loại robot không người lái “tí hon” có khả năng mang theo vật có trọng lượng lớn hơn gấp 40 lần trọng lượng của chúng. Theo các nhà khoa học từ Đại học Stanford, phát minh này là một bước tiến mới, trong tương lai sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác cứu hộ, cứu nạn. Tên của loại robot không người lái này là FlyCroTugs.

Không chỉ mang vật nặng lớn hơn hàng chục lần trọng lượng cơ thể, robot FlyCroTugs còn có thể thực hiện nhiều hành vi khéo léo như mở cửa, vận chuyển máy ảnh, mang chai nước cho nạn nhân.

Robot FlyCroTugs có thể mang vật nặng gấp 40 lần trọng lượng cơ thể mình. Ảnh: FoxNews

Được biết, các loại robot FlyCroTugs tích hợp một chất kết dính được thiết kế đặc biệt tương thích với các bề mặt khác khác nhau lấy cảm hứng từ cách bắt mồi của loài tắc kè và vận chuyển của ong bắp cày. "Ong bắp cày có thể bay rất nhanh đến một miếng thức ăn hấp dẫn chúng. Tuy nhiên, nếu xác định miếng thức ăn quá nặng để mang vác về tổ, chúng sẽ kéo dọc nó trên mặt đất”, chuyên gia Mark Cutkosky cho biết.

Đây là một trong những yếu tố tạo cảm hứng để các chuyên gia phát triển cách thức mang vác vật nặng có trọng lượng lớn hơn cơ thể của mình với robot FlyCroTugs.

Hiện tại, các chuyên gia từ đại học Stanford vẫn đang trong quá trình hoàn hiện và nghiên cứu những ứng dụng của robot FlyCroTugs vào trong thực tế.

Bảo Lâm (Theo FoxNews)

Phát triển trí tuệ nhân tạo, đào tạo Robot AI để phát hiện các thiên hà(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã thiết kế một chương trình trí tuệ nhân tạo sử dụng nhận diện khuôn mặt trên Facebook để xác định các thiên hà trong không gian.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang