Cận cảnh Rolls-Royce Silver Spirit 1982 giá ngót chục tỷ đồng ở Hà Nội

authorĐỗ Thu Thoan 18:15 23/07/2017

(VietQ.vn) - Rolls-Royce Silver Spirit 1982 là một mẫu xe hạng sang hiếm có trên thế giới, tuy nhiên, một chiếc xe như vậy đã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo VTC, Rolls-Royce Silver Spirit đời 1982 hiện chỉ có duy nhất 1 chiếc ở Việt Nam, đây được coi như một "bảo vật" của ngành ô tô, điều đặc biệt hơn nữa, chiếc siêu xe này được khoác lên mình họa tiết hoa đào rất độc đáo.

Được sản xuất vào những năm 1980, Rolls-Royce Silver Spirit Mark I được biết đến là biểu tượng của giới siêu giàu thế giới khi có giá trị lên tới vài trăm nghìn USD tại thời điểm đó. Rolls-Royce Silver Spirit Mark I là sự kết hợp giữa hai màu xanh lục và vàng hồng. Trong đó, màu vàng hồng được sơn cho nắp capô, nóc xe và cốp sau.

can-canh-rolls-royce-silver-spirit-1982-gia-ngot-chuc-ty-dong-o-ha-noi
 
can-canh-rolls-royce-silver-spirit-1982-gia-ngot-chuc-ty-dong-o-ha-noi

Chiếc xe Rolls-Royce Silver Spirit 1982 tại Hà Nội. Ảnh: VTC

Theo Autopro, Rolls-Royce Silver Spirit 1982 này có kích thước DxRxC tương ứng là 5.278 x 1.887x 1.4986mm cùng trục cơ sở dài 3.061mm. So với những mẫu xe hạng sang hiện nay như BMW Series-7 hay Mercedes-Benz S-class thì mẫu xe cổ của Rolls-Royce vẫn dài và rộng hơn

Theo VTC, trên đầu xe vẫn xuất hiện lưới tản nhiệt hình thác nước đặc trưng của gia đình Rolls-Royce. Ngay bên trên lưới tản nhiệt là biểu tượng "thiếu phụ bay" Spirit of Ecstasy màu vàng quen thuộc. Điều đặc biệt và ấn tượng nhất của chiếc Silver Spirit 1982  tại Việt Nam là bộ vỏ được vẽ hoa đào nhân dịp Tết Nguyên Đán 2017.

can-canh-rolls-royce-silver-spirit-1982-gia-ngot-chuc-ty-dong-o-ha-noi

Chiếc siêu xe này được khoác lên mình họa tiết hoa đào rất độc đáo. Ảnh: VTC

Hệ thống chiếu sáng cho xe Rolls-Royce Silver Spirit 1982 thời bấy giờ vẫn là công nghệ bóng sợi đốt. Và những đường nét thiết kế của xe thì vẫn vuông vắn và lịch sự như thường thấy của những chiếc xe cao cấp thời bây giờ. 

“Trái tim” của xe Rolls-Royce Silver Spirit Mark I 1982 là khối động cơ V8, dung tích 6,75 lít, đi cùng hộp số tự động 3 cấp. Giống như Silver Shadow, Silver Spirit cũng có được hệ thống treo tự cân bằng và hệ thống thủy lực kiểm soát chiều cao. 

Chiếc xe Rolls-Royce Silver Spirit 1982 này vẫn sử dụng kiểu cửa xe truyền thống chứ không phải kiểu mở ở chính giữa như các mẫu xe Rolls-Royce hiện nay, VTC thông tin.

Trước đó, cũng theo Autopro, được biết, chiếc xe Rolls-Royce Silver Spirit 1982 này được một người mê xe tại Hà Thành đưa từ TP.HCM ra Hà Nội trong tình trạng hư hại khá nhiều do thời gian và cách bảo quản của người chủ trước. Và chiếc xe này được đưa vào Xưởng dịch vụ Rolls-Royce Motor Cars Service Hanoi để tiến hành sửa chữa và phục chế lại chiếc xe.

can-canh-rolls-royce-silver-spirit-1982-gia-ngot-chuc-ty-dong-o-ha-noi

Trước đó, chiếc xe được một người mê xe tại Hà Thành đưa từ TP.HCM ra Hà Nội trong tình trạng hư hại khá nhiều. Ảnh: Autopro

Những chuyên gia kỹ thuật của Xưởng dịch vụ Rolls-Royce Motor Cars Service Hanoi đã phải từng bước khôi phục lại chiếc xe. Sau khi hoàn thiện các chi tiết về ngoại thất, chiếc xe đã trở lại vẻ bóng bẩy như ban đầu của mình. Phần nội thất bên trong xe cũng được làm lại với ghế bọc da mới theo ý của chủ xe.

Trong quá trình phục hồi lại chiếc xe, Rolls-Royce Silver Spirit 1982 được trang bị thêm một màn hình trung tâm với tính năng xem DVD, nghe nhạc hỗ trợ chủ xe thư giãn tốt hơn khi vận hành chiếc xe này.

Theo Autopro, các chuyên gia kỹ thuật của xưởng dịch vụ Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cùng chung tay ký lên khối động cơ của Rolls-Royce Silver Spirit 1982 sau khi đã hoàn thiện chiếc xe cả về ngoại thất, nội thất và vận hành. Được biết chiếc xe mất khoảng nửa năm để hoàn thiện và chi phí phục hồi chiếc xe này cũng không được tiết lộ.

Cũng theo VTC, giá bán của chiếc  Rolls-Royce Silver Spirit 1982 không được chủ sở hữu công bố, tuy nhiên, nhiều người đánh giá mẫu "siêu xe" này vài tỷ đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang