Trang chủ

Tin tức

Cận cảnh tàu cảnh sát biển 4.300 tấn đầy uy lực ‘made in Việt Nam’

author 06:02 09/05/2016

(VietQ.vn) - Tàu cảnh sát biển 7011 dài gần 90m, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, có thể mang theo 300 tấn hàng khô, 30 tấn hàng đông lạnh và 80 tấn rau củ.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Tàu cảnh sát biển 7011 được đóng mới tại Công ty Đóng tàu Hồng Hà, đến nay tàu đã cơ bản hoàn thiện và đang trong giai đoạn nghiệm thu tại bến cũng như nghiệm thu trên biển.

Tàu cảnh sát biển 7011 có chiều dài lớn nhất gần 90m, lượng giãn nước trên 4.300 tấn.

Tàu cảnh sát biển 7011 có tốc độ tối đa 13,5 hải lý/giờ, tầm hoạt động đến 6.000 hải lý, thời gian hoạt động liên tục trên biển đến 60 ngày đêm và chịu được sóng, gió cấp 9-11.

Khả năng vận chuyển và tiếp tế nhiên liệu, nước ngọt của tàu lên tới 2000m3 dầu và 500m3 nước ngọt. Về khả năng vận chuyển và tiếp tế hàng hậu cần, tàu có thể mang theo khoảng 300 tấn hàng khô, 30 tấn hàng đông lạnh và 80 tấn rau củ quả các loại.

Ngoài ra trên tàu còn bố trí hệ thống buồng khám, sơ cứu, phòng điều trị để phục vụ công tác quân y và xưởng sửa chữa kỹ thuật phục vụ bảo đảm dịch vụ sửa chữa kỹ thuật vừa và nhỏ.

Tàu cảng sát biển 7011 có nhiệm vụ vận chuyển dầu và cung cấp nhiên liệu, nước ngọt, lương thực, thực phẩm, vật tư kỹ thuật, hậu cần cho các tàu hoạt động trên biển cũng như cho các đảo và nhà giàn.

Hệ thống tời ống cấp dầu sau lái, có thể tiếp dầu ngay trong chế độ đang hành tiến với vận tốc 8-10 hải lý/giờ.

Bên cạnh đó, tàu CSB 7011 còn có nhiệm vụ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ có thể bám biển dài ngày (cung cấp dầu, nước ngọt, nhu yếu phẩm và sửa chữa nhỏ); tham gia phối hợp tuần tra, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng biển đảo và các công việc khác khi có yêu cầu.

Đây là một trong 7 con tàu hiện đại được Chính phủ đầu tư cho lực lượng cảnh sát biển theo chương trình Nghị quyết 72/2014/QH13 của Quốc hội Khóa XIII, nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam trước yêu cầu đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới.

Tàu được ký hợp đồng thi công đóng mới vào ngày 26/11/2014. Đến nay tàu đã cơ bản hoàn thiện và đang trong giai đoạn nghiệm thu tại bến cũng như nghiệm thu trên biển.

Việc Cảnh sát biển Việt Nam đưa vào sử dụng loại tàu vận tải đa năng, tiếp dầu trên biển hiện đại sẽ giúp tăng cường năng lực thực thi pháp luật và duy trì thời gian hiện diện trên biển tốt hơn của các biên đội tàu Cảnh sát biển.

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận ()

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang