Cận cảnh tàu điện không người lái mới ra mắt của Trung Quốc

author 15:11 08/06/2017

(VietQ.vn) - Tàu điện không người lái ra mắt của Trung Quốc có chiều dài 30m, chở được khoảng 300 người và chạy trên một đường ray ảo.

Công ty vận tải đường sắt Trung Quốc (CRRC) gần đây đã cho ra mắt mẫu tàu điện không người lái chạy trên đường ray ảo đầu tiên trên thế giới, theo Daily Mail. Được biết, thiết kế của loại tàu điện không người lái nêu trên dựa trên sự kết hợp giữa hình dáng, kích thước và mô phỏng một số chi tiết của xe buýt, xe điện và xe lửa.

Khi vận hành, thay vì chạy trên các thanh ray bằng kim loại thông thường, tàu điện của Trung Quốc sẽ chạy theo các đường vạch đứt màu trắng (hay còn gọi là đường ray ảo).

 Trung Quốc ra mắt tàu điện không người lái chạy trên đường ray ảo.

Mẫu tàu điện mới có chiều dài 30m (gồm 3 toa) với sức chứa tối đa 307 hành khách. Tàu được thiết kế với vận tốc tối đa 70 km/giờ và có thể di chuyển 25m sau 10 phút sạc điện. Thời gian hoạt động của hệ thống này là 25 năm. Trong tương lai, sức chứa hành khách của tàu này có thể gia tăng lên con số 50 người.

Khi được sạc đầy, con tàu dài 30m này có thể chạy được quãng đường trên 40km.

Đồng thời, với hệ thống các cảm biến gắn dọc đường và thân xe, tàu điện không người lái có thể chạy theo đúng lộ trình của đường ray ảo và xử lý tốt các tình huống gặp phải trên hành trình.

Theo tờ Nhân dân nhật báo, sự ra đời của mẫu tàu điện này đã đáp ứng nhu cầu của các cộng đồng dân cư không có khả năng mua tàu điện ngầm hoặc xe điện đắt tiền. Cụ thể, chi phí xây dựng 1km đường dành cho tàu này chỉ khoảng 2 triệu USD, trong khi đường dành cho tàu điện ngầm lên tới 102 triệu USD. 

Dự kiến, mẫu tàu này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2018 sau khi một đường ray ảo dài 6,5km được hoàn thành ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Xem cận cảnh tàu điện không người lái của Trung Quốc mới ra mắt. (Nguồn ảnh: Daily Mail, TeechJuice, RT, People's Daily Online)

Mẫu tàu điện mới ra mắt là sản phẩm của Công ty vận tải đường sắt Trung Quốc (CRRC). 
Tàu điện không người lái chạy trên đường ray ảo nhờ công nghệ cảm biến hiện đại. 

 

Sau 10 phút sạc điện, con tàu này có thể chạy được quãng đường khoảng 25km. 

 

 Thiết kế của chiếc tàu điện không người lái được kết hợp mô phỏng các phương tiện như xe điện, xe buýt và xe lửa.

 

 Tàu điện mới có thể chở khoảng 300 hành khách. Trong tương lai, với nhiều cải tiến kỹ thuật, số hành khách đi trên xe có thể lên tới con số 500.

 

Dự kiến, mẫu tàu này sẽ chính thức hoạt động vào năm 2018 sau khi một đường ray ảo dài 6,5km được hoàn thành ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc 

 Bảo Bình

Hà Nội dự định đặt Ga tàu điện ngầm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm(VietQ.vn) - Lãnh đạo Hà Nội thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp lối lên xuống ga tàu điện ngầm đặt tại khu vực hồ Gươm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang