Cận cảnh tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông về đến Hà Nội

authorĐỗ Thu Thoan 10:35 19/02/2017

(VietQ.vn) - Lô tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông đã về tới khu đô thị Văn Phú (Hà Nội) vào rạng sáng nay 19-2.

Thông tin đăng tải trên Người lao động cho biết, rạng sáng 19-2, đoàn xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển 2 đầu máy và 2 toa tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (TP Hà Nội), đã về đến Hà Nội.

can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi
 
can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi

Đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông về đến Hà Nội - Ảnh: Người lao động

Đầu tàu và toa tàu được phủ bạt đen kín, chằng chặt bằng nhiều sợi xích lớn vào những chiếc xe siêu trường, siêu trọng trên đường Văn Phú (quận Hà Đông), nằm cách đường sắt trên cao khoảng gần 2 km.

Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi
 
can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi
 
can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi
 
can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi

Được biết, có những bộ phận được nhập từ châu Âu và Nhật Bản - Ảnh: Người lao động

Được biết, để đưa lô hàng này từ Hải Phòng về tới Hà Nội, Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ (QL) 5 cũ, ra QL 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), đến QL 1A cũ rồi mới về Hà Nội.

Theo đó, Vietnamnet cho biết thêm, do có kích thước khá lớn nên đoàn tàu được vận chuyển buổi tối về Hà Nội để tránh tắc đường.

can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi

Khung tàu được chế tạo bằng kết cấu thép không rỉ, nhập khẩu từ Đức - Ảnh: Vietnamnet

Tàu sử dụng động cơ điện DC 750V với phương thức cấp điện từ ray thứ 3, đoàn tàu này có tốc độ tối đa vào khoảng 80 km/h. Một đoàn tàu với 4 toa có thể chở trên 1.300 người

Được biết, phía đơn vị sản xuất đoàn tàu không sản xuất hoàn toàn chiếc tàu đường sắt này. Có những bộ phận được nhập từ châu Âu như các thành phần của động cơ điện. Ống thép liền của động cơ nhập từ Nhật Bản, vòng bi hộp trục nhập từ hãng SKF của Đức và khớp nối được nhập từ hãng ESCO của Bỉ. Khung tàu được chế tạo bằng kết cấu thép không rỉ, nhập khẩu từ Đức.

can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi
 
can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi

Đoàn tàu được vận chuyển buổi tối về Hà Nội để tránh tắc đường - Ảnh: Vietnamnet

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, hết quý 1/2017, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot.

can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi
 
can-canh-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-ve-den-ha-noi

Lô hàng được tập kết tại đường Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) - Ảnh: Vietnamnet

Tháng 3 sẽ bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7. Đến 1/10, tàu đường sắt trên cao sẽ chạy thử.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang