Cận cảnh thành phố Cafe rộng hàng chục hecta của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Buôn Ma Thuột

author 19:00 28/03/2019

(VietQ.vn) - Dự án thành phố Cafe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được xây dựng trên diện tích 45,45 héc ta, nằm ngay trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột.

Ngay sau khi phiên tòa ly hôn kết thúc, dường như ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bắt tay ngay vào hiện thực hóa những ý tưởng đã ấp ủ bao năm nay của mình. Theo đó, đáng chú ý nhất là dự án Thành phố Cafe rộng 45,45 héc ta tại trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột, tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu. Trong đó, ông Vũ dự kiến sẽ sử dụng 10 hecta làm đất ở, còn lại dành cho không gian cây xanh, hạ tầng, sinh thái.

Dự án bao gồm 4 loại nhà là Khu nhà liên kế Tesla, Khu nhà phố thương mại Cantata, Khu biệt thự Da Vinci, Khu Làng Lăk.

can-canh-thanh-pho-cafe-rong-hang-chuc-hecta-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-tai-buon-ma-thuot

 Toàn cảnh dự án thành phố Cafe của Tập đoàn Trung Nguyên. 

Trong đó, khu nhà liền kề Tesla lấy cảm hứng từ vĩ nhân Nikola Tesla – nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư điện người Mỹ gốc Serb. Theo đó, các thiết bị trong khu nhà dự kiến sẽ được trang bị hệ thống smarthome thông minh. Khu nhà phố thương mại Cantata được Trung Nguyên quảng bá là “phố Milan” trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột.

Khu phố Cantata là nơi hội tụ sầm uất những thương hiệu mua sắm nổi tiếng tựa như các con phố thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới như phố Milan, Marylebone High, và Welbeckt.

can-canh-thanh-pho-cafe-rong-hang-chuc-hecta-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-tai-buon-ma-thuot

 Vị trí dự án nằm ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột.

"Từ cửa tiệm của một người thợ lành nghề cho đến những thương hiệu thời trang triệu đô, hay chỉ đơn giản là một cửa hàng chocolate làm tại nhà, cho đến quán phở thân thuộc nhất…", Trung Nguyên cho biết.

Về ý tưởng xây dựng thành phố cafe cũng như tầm nhìn của dự án, theo Tập đoàn Trung Nguyên, công ty muốn tạo ra một thành phố mang tầm vóc quốc tế, chứa đựng tâm huyết của Trung Nguyên – Tập đoàn khai nghiệp từ mảnh đất cao nguyên với mong muốn góp phần tạo dựng vùng đất Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ Cà phê toàn cầu, nơi hội tụ của những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Trung Nguyên muốn thành phố Cafe có thể đóng góp nhiều mặt vào nền kinh tế của TP.Buôn Ma Thuột, đặc biệt trong lĩnh vực kết nối mậu dịch ngành cà phê trong nước và nước ngoài. Cuối cùng, mục tiêu cao cả mà Trung Nguyên muốn đạt đến là xây dựng một lối sống tỉnh thức cho toàn nhân loại, thông qua Tủ sách Văn Minh Tâm và không gian tỉnh thức với Thư Viện Ánh Sáng, nơi hội tụ và tôn vinh tri thức của nhân loại, đem đến cho nhân loại nguồn năng lượng tri thức để kiến tạo những nền tảng vật chất, rèn luyện thể chất, thay đổi theo lối sống mới.

Trước đó, cũng từ ý tưởng tạo lập tại Việt Nam một thủ phủ cà phê toàn cầu, biến nơi này thành điểm hội tụ của những người yêu và đam mê cà phê, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã xây dựng Bảo tàng Thế giới Cà phê (cũng nằm tại đường Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Buôn Ma Thuột). Bảo tàng là nơi trưng bày hàng nghìn hiện vật và tinh hoa văn hóa thuộc về cà phê trên khắp thế giới.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang