Mục sở thị những trang bị tuyệt vời của Subaru Forester 2.0i S EyeSight

author 13:04 23/09/2019

(VietQ.vn) - Subaru Forester 2.0i S EyeSight dường như sẽ là chiếc xe làm thỏa mãn những ai cần 1 xế hộp gầm cao rộng rãi, bền bỉ, có thể chở 5 người lớn nhưng vẫn có trải nghiệm lái thú vị.

Subaru Forester là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản tuy nhiên vẫn là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm chí còn vượt trội so với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson với tổng số xe bán ra trong năm 2018 là hơn 170.000 chiếc.

Ngoại thất của Subaru Forester 2.0i S EyeSight.

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Đài Loan là thị trường lớn nhất của Subaru, tiếp theo là Malaysia và Thái Lan. Tại Việt Nam, sức hút của dòng xe gầm cao này dần ấm lên sau khi Subaru Việt Nam quyết định nhập khẩu xe từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như trước đó. Do chính sách này giá của mẫu xe đến từ Nhật giảm cả trăm triệu đồng so với trước đây và tiệm cận với những đối thủ chính là  Honda CR-V hay Mazda CX-5 chỉ ở mức  990 triệu đến 1,199 tỷ đồng tùy phiên bản.

Subaru Forester 2019 được biết đến với dáng hình cao ráo và rất khỏe khoắn. Ngoại thất xe là sự pha trộn giữa những đường nét vuông vức và các đường kẻ phẳng phiu.Thực sự thì phiên bản mới nhất này cũng không quá khác biệt so với bản cũ, điều này phản ánh đúng phong cách thiết kế không khoa trương và bảo tồn những đường nét truyền thống của Subaru.

Subaru Forester 2019 có kích thước tổng thể thuộc hàng cao lớn nhất phân khúc. Xe có chiều dài 4.625 mm, chiều rộng đạt 1.815 mm, chiều cao 1.730 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn phiên bản cũ 30 mm. So với Honda CR-V, Subaru Forester 2019 dài hơn 41 mm, hẹp hơn 40 mm, cao hơn 51 mm cùng chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 10 mm. 

Điểm đáng lưu ý, Subaru Forester là xe 5 chỗ thuần túy nên khoảng không gian dành cho 2 hàng ghế cũng như khoang chứa đồ sẽ rộng rãi hơn xe 5+2 như CR-V.

Nội thất của Subaru Forester 2.0i S EyeSight. 

Đi vào khoang nội thất của Forester sẽ thấy thay đổi hoàn toàn thế hệ trước với nội thất đậm chất công nghệ. Bảng táp lô thiết kế theo chiều dọc với điểm nhấn là màn hình trung tâm 8 inch có độ sáng tốt nhưng độ sắc nét và độ phản hồi thì chưa được như mong đợi. Bên trên là một màn hình phụ hiển thị các thông số như chế độ lái X-Mode, góc nghiêng thân xe, nhiệt độ dầu, nước làm mát, tình trạng hoạt động của hệ thống Eye Sight.

Vô lăng của Forester 2019 cũng được bọc da cao cấp và có tới 17 nút bấm cho mọi tác vụ cần thiết. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kết hợp màn hình LCD màu cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của xe. Các cửa gió điều hòa được bố trí dọc với viền crôm sáng bóng, mang đến nét sang trọng cho bảng táp lô.

Khối động cơ Boxer trên Subaru Forester 2.0i S EyeSight.

Nhắc đến Subaru, ta không thể không nhắc đến 4 công nghệ chính mà họ trang bị cho rất nhiều mẫu xe của mình. Đó là hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD, động cơ Boxer, khung gầm Subaru Global Platform và gói công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang