Cận cảnh trực thăng Ka-62 hiện đại của Nga cất cánh lần đầu tiên

author 11:59 26/05/2017

(VietQ.vn) -Chiếc trực thăng Ka-62 hiện đại của Nga đã cất cánh bay thành công chứng minh các trang thiết bị và những điều chỉnh mới được áp dụng lên loại máy bay đã hoàn thành.

Hãng thông tấn Tass đưa tin ngày 25/5, chiếc trực thăng Ka-62, hiện đại nhất của Nga đã bắt đầu cách cánh lần đầu tiên. Chuyến bay đầu tiên của chiếc Ka-62 đã được thực hiện tại một bãi thử nghiệm của Công ty hàng không Tiến bộ Arsenyev, công ty con trực thuộc Tập đoàn Trực thăng Nga (Russian Helicopters Group).

 Chiếc trực thăng Ka-62 mới nhất ở Nga đã bay thử thành công. 

Trải nghiệm chuyến bay đầu tiên, Ka-62 cách cánh và bay kéo dài trong 15 phút. Điều này bước đầu chứng minh các trang thiết bị và những điều chỉnh mới được áp dụng lên loại máy bay lên thẳng này đã được hoàn thành một cách thành công. Kết quả chuyến bay thử thành công của chiếc Ka-62 khiến các phi công tham gia hết sứcphấn khích.
Nhiều người chứng kiến khả năng trình diễn của cỗ máy mới do tập đoàn Russian Helicopters Group nghiên cứu, chế tạo cũng tỏ ra hài lòng. 

Trực thăng Ka-62 có thiết kế đẹp mắt cùng nhiều trang thiết bị hiện đại bên trong. 

Được biết, lần bay thử này, các phi công đã vận hành toàn bộ các hệ thống cung cấp năng lượng điện, các trang thiết bị trên khoang và động cơ mạnh của Ka-62.
Chuyến bay đầu tiên kéo dài 15 phút, thực hiện đường bay vòng ở tốc độ 110 km/giờ. Trực thăng Ka-62 được thiết kế làm nhiệm vụ vận tải chở người, thực hiện các chiến dịch giải cứu, làm việc trong các doanh nghiệp khai thác dầu khí ở ngoài khơi.

Ka-62 được thiết kế làm nhiệm vụ cứu trợ, cứu nạn là chủ yếu.

Theo nhà chế tạo Nga, trực thăng Ka-62 có thể vận hành tốt ngay cả trong thời tiết nóng, đặc biệt là bay trên biển nơi có độ ổn định về gió, nhiệt độ rất phức tạp. Đây là một trong những bước tiến mới đáng được ghi nhận.

Chi Bảo (theo Tass)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang