Cận cảnh vẻ đẹp trai 'lai láng' của 9X cứu 20 người trong vụ chìm tàu sông Hàn

author 19:30 08/06/2016

(VietQ.vn) - Khi vụ chìm tàu xảy ra, Lê Văn Hoa (sinh năm 1993) cùng anh trai mình đã cứu sống được khoảng 20 người.

Theo tin tức từ báo VnExpress, trưa 7/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tặng bằng khen cho 5 tập thể gồm thuyền trưởng và thuyền viên các tàu du lịch Sông Hàn 1, Phú Quý 2, Hàn Giang 2, hai tàu du lịch Biển Đảo Việt vì thành tích cứu giúp những người bị nạn trong vụ chìm tàu tối 4/6.

9 cá nhân là thuyền trưởng, thuyền viên các tàu trên cùng một lái xe taxi cũng được vinh danh. Mỗi tập thể nhận bằng khen được thưởng 5 triệu đồng và mỗi cá nhân là 2 triệu đồng. 

Đánh giá hành động của các cá nhân trên "đóng vai trò quyết định" giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ chìm tàu, ông Huỳnh Đức Thơ gửi lời cảm ơn và nhấn mạnh, đây là buổi khen thưởng "những người không nằm trong hệ thống quản lý".

vinh danh những người cứu nạn nhân chìm tàu

Vinh danh những người cứu nạn nhân chìm tàu. Ảnh: VNE

"Những người dân bình thường trong cơn hoạn nạn đầy nguy hiểm đã quên mình để cứu sống hàng chục hành khách. Tôi tin còn rất nhiều người khác và đây mới là những người đầu tiên", ông Thơ nói.

Trong số đó có Lê Văn Hoa (sinh năm 1993) cùng chủ tàu cũng chính là anh trai mình. Họ đã cứu sống được khoảng 20 người ngay khi tàu chìm. Đã 3 ngày kể từ khi sự việc diễn ra, Hoa vẫn chưa hết ám ảnh về cảnh tượng con tàu bị chìm hôm ấy, Zing News đưa tin. 

Kể lại sự việc, chàng trai sinh năm 1993 cho hay: “Lúc đó, mình đang trên bờ đón khách đi thăm quan, còn anh trai ở dưới ca nô thì nghe nói có tàu chìm. Mình không nghĩ gì mà nhảy ngay xuống ca nô cùng anh trai tiếp cận chiếc tàu ấy để cứu người”.

Theo Hoa, lúc đó cảnh tượng rất hỗn loạn, bản thân anh khá bối rối, phải hít một hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh. Chỉ trong khoảng 20 giây, ca nô của hai anh em Hoa đã tiếp cận được địa điểm vụ việc. Họ ném hết áo phao, dây thừng và mọi vật dụng sẵn có để cứu người.

Lê Văn Hoa đã cứu 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng. Ảnh: Zing News

Lê Văn Hoa đã cứu 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng. Ảnh: Zing News

Hoa kể, trường hợp khiến anh nhớ nhất là một bé gái khoảng 10 tuổi đang chới với giữa dòng nước. Khi đưa được bé lên thuyền, người đã "mềm như cọng bún" và mắt trợn trừng. Anh trai xốc nước, còn Hoa hô hấp nhân tạo cho bé mà vẫn không thấy hy vọng gì. Nguy cấp quá, hai anh em gấp rút đưa nạn nhân vào bờ.

“Đến khi đưa lên bờ, mình nghe thấy bé khóc lên một tiếng. Chưa bao giờ mình cảm thấy nhẹ nhõm như lúc ấy”, chàng trai sinh năm 1993 kể lại. Ngay sau đó, Hoa và những người khác tiếp tục quay ra chỗ tàu chìm. Tổng cộng, họ cứu được khoảng 20 người, trong đó có một gia đình gồm 8 người.nô cùng anh trai tiếp cận chiếc tàu ấy để cứu người”.

Trước đó khoảng 20h30 ngày 4/6, tàu du lịch Thảo Vân 2 chở gấp đôi số người quy định theo đăng kiểm. Khi vừa xuất bến được chừng 10 phút, tàu nghiêng sang mạn trái rồi chìm, hất văng 56 người xuống sông Hàn. 5 tàu du lịch gần đó đã ngay lập tức ra cứu vớt được hầu hết hành khách. Tuy nhiên 3 nạn nhân, trong đó có 2 trẻ em mất tích. Thi thể họ được tìm thấy một ngày sau đó.

Liên quan vụ việc, Giám đốc Cảng vụ thủy nội địa và đội trưởng Đội quản lý bến bị đình chỉ chức vụ vì thiếu trách nhiệm, để tàu Thảo Vân 2 không được cấp phép vận tải hành khách nhưng vẫn vào bến đón, chở khách.

'Thực mục sở thị' 6 cụm tác chiến tàu sân bay Mỹ hùng hậu 'ra trận'(VietQ.vn) - Hiện tại, có tổng số 6 trên 10 cụm tác chiến tàu sân bay của hải quân Mỹ đang được triển khai hoạt động.

Thu Hường (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang