Những vũ khí mới nhất của Nga tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít hôm nay

author 11:08 09/05/2018

(VietQ.vn) - Những vũ khí Nga mới nhất trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít sẽ được diễn ra trên Quảng trường Đỏ sẽ được diễn ra vào chiều nay vào lúc 14h (theo giờ Việt Nam) với sự tham gia của 12.500 binh sĩ Nga.

Theo đó, tại lễ duyệt binh sẽ có khoảng 12.500 học viên quân sự và binh sĩ tới từ nhiều quân binh chủng trong lực lượng vũ trang Nga, cùng 120 khí tài cơ giới và 73 máy bay các loại sẽ diễu qua Quảng trường Đỏ.

Nhiều vũ khí tối tân dự kiến được Bộ Quốc phòng Nga "trình làng", gồm tiêm kích tàng hình Su-57, tiêm kích đánh chặn MiG-31K mang tên lửa diệt hạm siêu vượt âm Kinzhal, xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT-72, cùng các tổ hợp robot chiến đấu trên mặt đất và trên không.

Nga sẽ tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít sẽ được diễn ra trên Quảng trường Đỏ. Ảnh: TTXVN

Nga sẽ tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít sẽ được diễn ra trên Quảng trường Đỏ. Ảnh: TTXVN

Ngoài ta, tại Lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm ngày Chiến thắng phát xít 9/5/1945-9/5/2018 sẽ nhiều vũ khí, khí tài mới như tên lửa phòng không Tor-M2, xe chiến đấu Terminator, các tổ hợp robot chiến đấu Uran-6 và Uran-9, các loại máy bay không người lái hiện đại, xe đa địa hình và xe trượt tuyết quân sự...

Lễ duyệt binh diễn ra hai ngày sau khi Tổng thống Putin nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư, trong bối cảnh nước Nga đang nỗ lực hiện đại hóa quân đội và chống lại sự cô lập của phương Tây. Trong lễ nhậm chức, Putin cũng cam kết sẽ cải thiện nền kinh tế và đời sống của người dân Nga.

Lộ diện thêm vũ khí Nga tại chiến trường Syria thách thức đối thủ(VietQ.vn) - Với khả năng đánh chìm chiến hạm cỡ lớn cùng khả năng bay lắt léo để tránh sự đánh chặn của đối phương, tên lửa Kh-35 xứng đáng là một trong những sát thủ diệt hạm đáng sợ nhất hiện nay.

Trước đó, vào lúc 10 giờ sáng ngày 6/5 (giờ Moscow, tức là 14 giờ Hà Nội) tại thủ đô Moscow - Nga đã diễn ra buổi tổng diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm ngày Chiến thắng phát xít 9/5/1945-9/5/2018.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, lạnh và ẩm ướt do có mưa vào ban đêm, nhưng từ sáng sớm người dân từ các nơi đã đổ dồn về các tuyến phố trung tâm, gần Quảng trường Đỏ để xem diễn tập.

“Tự hào”, “ghi nhớ chiến công”, “ghi nhớ công ơn của các thệ  hệ ông, cha” là những cụm từ, những câu nói mà bất kỳ người Nga nào khi được hỏi về cảm xúc, suy nghĩ của mình nhân ngày Chiến thắng đều trả lời như vậy.

 Những vũ khí đáng gờm tham gia lễ tổng duyệt. Ảnh: VOV

 Những vũ khí đáng gờm tham gia lễ tổng duyệt. Ảnh: VOV

Anh Evgheni Borisov, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học kinh tế  Plekhanov nói.“Tôi rất hạnh phúc là đất nước tôi có một ngày lễ tuyệt vời như ngày Chiến thắng. Tôi tự hào vì đất nước của mình, vì các cụ, những người ông của chúng tôi đã chiến thắng phát xít. Tôi rất hạnh phúc được có mặt ở đây để xem các thiết bị kỹ thuật, khí tài của quân đội Nga ngày nay và tự hào về đất nước của mình”.

Dự kiến trong lễ duyệt binh sẽ có khoảng 12.500 học viên quân sự và binh sĩ tham gia cùng 120 khí tài cơ giới và 73 máy bay các loại. Ảnh: VOv

Dự kiến trong lễ duyệt binh sẽ có khoảng 12.500 học viên quân sự và binh sĩ tham gia cùng 120 khí tài cơ giới và 73 máy bay các loại. Ảnh: VOv

Người dân Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây coi cuộc chiến chống phát xít Đức 1941-1945 là Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Đây là cuộc chiến quy mô lớn nhất và gây thương vong nặng nề nhất trong lịch sử nhân loại, với khoảng 27 triệu binh sĩ, dân thường Liên Xô thiệt mạng.

Cuộc chiến kết thúc vào ngày 9/5/1945, khi đại diện của phát xít Đức ký vào biên bản xác nhận đầu hàng không điều kiện trước đại diện của các cường quốc phe Đồng minh tại Berlin. Từ đó đến nay, Nga lấy ngày 9/5 làm Ngày Chiến thắng và thường tổ chức các lễ duyệt binh lớn để kỷ niệm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang