‘Cận cảnh’ xe điện hai chỗ ngồi siêu nhỏ của Toyota vừa được ra mắt

authorHòa Lê 18:20 21/10/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Toyota đã cho ra mắt mẫu xe điện điện mới với kích thước siêu nhỏ, gọn gàng và chỉ có hai chỗ ngồi.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Mới đây, tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, hãng xe Nhật Toyota ra mắt mẫu xe điện siêu nhỏ với thiết kế ấn tượng. Mẫu xe điện siêu nhỏ này có tên Toyota BEV, chỉ vừa hai chỗ ngồi.

‘Cận cảnh’ xe điện hai chỗ ngồi siêu nhỏ của Toyota vừa được ra mắt

 Toyota BEV sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng ở các lứa tuổi

Theo Engadget, Toyota cho biết họ thiết kế xe dành cho các khu phố nhỏ nhằm hỗ trợ những người già ở Nhật Bản và cung cấp khả năng tự do di chuyển cho mọi người ở mọi giai đoạn của cuộc sống. Đó là một chiếc xe hai chỗ ngồi được tạo ra đặc biệt cho các chuyến đi khoảng cách ngắn. Ví dụ, một người cao tuổi có thể lái nó đến siêu thị gần nhất nếu họ cảm thấy khó chịu với cầu thang hoặc không thể đi bộ một đường dài như trước đây.

Cũng theo Toyota, chiếc xe của họ có khả năng di chuyển trong khoảng cách 100 km cho một lần sạc, với tốc độ tối đa 60 km/giờ.

‘Cận cảnh’ xe điện hai chỗ ngồi siêu nhỏ của Toyota vừa được ra mắt

Toyota BEV có khả năng di chuyển trong khoảng cách 100 km cho một lần sạc, với tốc độ tối đa 60 km/giờ

Dự kiến được bán ra vào năm 2020, mẫu Toyota BEV hoàn toàn mới sẽ có thêm một phiên bản Business nhằm khuyến khích việc sử dụng các phương tiện chạy bằng điện. Đó là lý do mà Toyota tham gia vào từng công đoạn liên quan đến tuổi thọ của pin, từ sản xuất cho đến bán hàng, mua bán pin cũ hoặc tái sự dụng và cuối cùng là tái chế để tối ưu hóa giá trị của phiên bản Business.

Hiện tại, mẫu concept BEV có 3 chế độ gồm Drive, Office và Relax, mỗi chế độ sẽ có một thiết lập nội thất hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh mẫu xe điện này, Toyota cũng sẽ trưng bày các sản phẩm như i-Road với thiết kế 3 bánh và 3 mẫu xe điện BEV nhỏ gọn dành cho khu vực đi bộ như: Standing Type, Seated Type và Wheelchair-linked Type.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang