Cận cảnh xe siêu sang gần 10 tỉ Mercedes-Maybach S600 vừa ra mắt tại Việt Nam

author 09:01 29/01/2015

(VietQ.vn) - Mercedes-Maybach S600 hiện là mẫu xe đắt nhất mà MBV phân phối tại Việt Nam nhưng đã có khoảng hàng chục khách hàng đặt mua từ trước khi xe được trình làng. Con số này có thể khiến các đối thủ xe siêu sang như Rolls-Royce hoặc Bentley tại nước ta phải giật mình.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Đúng như tin đồn từ trước đó, Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn, nằm trên phân khúc S-Class hiện tại, Mercedes-Maybach S600có giá gần 10 tỷ Đồng đã chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Bởi thị trường Việt giờ đây không chỉ chuộng mua ô tô giá rẻ mà còn quan tâm cực lớn đến những dòng xe sang. 

Ngày 28/1/2015, hãng Mercedes-Benz đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm xâm nhập thị trường Việt Nam ở nhà máy tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, hãng Mercedes-Benz đã giới thiệu 4 mẫu xe mới tới người tiêu dùng Việt Nam, trong đó đắt và sang trọng nhất là Mercedes-Maybach S600.

Thị trường Việt Nam không chỉ chuộng mua ô tô giá rẻ mà còn cực kỳ quan tâm đến thông tin về các dòng xe cao cấp như Mercedes- Mayback S600Thị trường Việt Nam không chỉ chuộng mua ô tô giá rẻ mà còn cực kỳ quan tâm đến thông tin về các dòng xe cao cấp như Mercedes- Mayback S600

Trên thực tế, thông tin và hình ảnh của Mercedes-Maybach S600 tại Việt Nam đã bị rò rỉ từ những ngày đầu năm 2015. Thế nhưng, Mercedes-Maybach S600 vẫn thu hút sự chú ý khi chính thức được giới thiệu tại Việt Nam - thị trường vốn chuộng mua ô tô giá rẻ . Đúng như tin đồn từ trước đó, xe siêu sang Mercedes-Maybach S600 được bán với giá 9,669 tỷ Đồng tại thị trường Việt Nam. 

Thông tin được quan tâm nhất hiện nay trên thị trường không chỉ là mua ô tô giá rẻ, góc nhìn cận cảnh về những chiếc siêu xe thu hút sự chú ý của hàng nghìn người. Mercedes-Maybach S600 hiện là mẫu xe đắt nhất mà MBV phân phối tại Việt Nam nhưng đã có khoảng hàng chục khách hàng đặt mua từ trước khi xe được trình làng. Con số này có thể khiến các đối thủ xe siêu sang như Rolls-Royce hoặc Bentley tại nước ta phải giật mình. Không chỉ có nhu cầu mua ô tô giá rẻ, người Việt giờ đây còn rất quan tâm đến những loạt siêu xe mới ra mắt.

Xe sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.0L, với công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830NmMercedes - Mayback S600 sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.0L, với công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm

Xe sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.0L, với công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn tại 250km/h. Mercedes-Maybach S600 được phát triển dựa trên chiếc S600 nhưng dài hơn 200mm. Kích thước của xe là 5.453mm, chiều dài cơ sở cũng tăng lên 3.365mm.

Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Los Angeles và Quảng Châu 2014 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, Mercedes-Maybach S600 đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam.So với những chiếc Mercedes S-Class thông thường, Mercedes-Maybach S600 sở hữu trục cơ sở dài hơn khoảng 130 mm.

Trong khi các ông lớn khác đang tập trung vào đối tượng khách hàng mua ô tô giá rẻ thì BMW tung ra chiếc siêu xe đắt nhất của mìnhTrong khi các ông lớn khác đang tập trung khai thác đối tượng khách hàng mua ô tô giá rẻ thì BMW tung ra chiếc siêu xe giá gần 10 tỉ

Không chỉ dài hơn, Mercedes-Maybach S600 còn sở hữu một số nét thiết kế khác biệt so với Mercedes-Benz S-Class tiêu chuẩn. Điển hình như lưới tản nhiệt cỡ lớn 3 nan ngang kép và các nan dọc mạ crôm với logo Maybach ở trên. Thêm vào đó là cửa hậu ngắn hơn 66 mm để nhường chỗ cho cửa sổ bên hông thứ ba được di chuyển xuống trụ C.

Một số trang thiết bị nổi bật của Mercedes-Maybach S600 bao gồm vành đa chấu kép 19 inch, 2 chụp ống xả kép mạ crôm tích hợp với cản sau, đèn pha LED toàn phần, đèn pha nhấp nháy khi phanh gấp cùng gương ngoại thất chỉnh và gập điện. Tuy nhiên, những thay đổi đáng kể nhất của Mercedes-Maybach S600 đều tập trung trong không gian nội thất. Trong đó, hành khách ngồi trên hàng ghế sau có thể duỗi chân thoải mái hơn. Ghế mang phong cách giám đốc phía sau đi kèm tựa lưng tùy chỉnh độc lập, tương tự rèm cửa tiêu chuẩn.

 Không chỉ có nhu cầu mua ô tô giá rẻ, người Việt giờ đây còn rất quan tâm đến chiếc siêu xe BMW- Mayback S600 Thị trường Việt - vốn chủ yếu quan tâm đến việc mua ô tô giá rẻ giờ lại để mắt đến những chiếc siêu xe như BMW- Mayback S600

Theo nhà sản xuất, Mercedes-Maybach S600 là mẫu xe “yên tĩnh nhất thế giới” nhờ lớp đệm đặc biệt giúp tối ưu hóa quá trình cách âm. Bên cạnh đó là các vật liệu giảm tiếng ồn bổ sung cho Mercedes-Maybach S600 hoàn toàn mới.

Không hổ danh là một thành viên của gia đình "ngôi sao ba cánh" - hãng xe sang trụ vẫn phát triển vững chắc giữa xu hướng mua ô tô giá rẻ trên thị trường, Mercedes-Maybach S600 đi kèm hàng loạt công nghệ hiện đại như đèn viền nội thất tùy chỉnh 7 màu và độ sáng, hệ thống treo Magic Body Control, màn hình head-up hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hỗ trợ quan sát ban đêm, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe chủ động cùng chức năng cảnh báo mất tập trung.

Các công nghệ an toàn gồm có dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp, khóa cửa trung tâm tự động khóa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp, phanh Adaptive với chức năng hỗ trợ dừng xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí trước/bên hông/sau/cửa sổ, chống bó cứng phanh ABS cùng ESP Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua tốc độ cao.

 Mercedes-Maybach S600 cũng không làm mọi người thất vọng với nội thất ốp gỗ, tay lái đa chức năng Mercedes-Maybach S600 cũng không làm mọi người thất vọng với nội thất ốp gỗ, tay lái đa chức năng

Về mặt tiện nghi, Mercedes-Maybach S600 cũng không làm mọi người thất vọng với nội thất ốp gỗ, tay lái đa chức năng 2 chấu bọc da và ốp gỗ, 2 màn hình màu TFT 12,3 inch, ốp bệ cửa với logo phát sáng, ly champagne bằng bạc trong ngăn để ly, bàn gấp, ghế nhớ vị trí, tủ lạnh 8,5 lít cho hàng ghế sau, bộ thu sóng TV và hệ thống truyền thông đa phương tiện Command Online, kết nối Bluetooth, touchpad điều khiển cảm ứng, hệ thống định vị tích hợp bản đồ Việt Nam, dàn âm thanh vòm Burmester 24 loa, công suất 1.540 W hoặc đồng hồ hiển thị nhiệt độ ngoài trời.

 "Trái tim" của Mercedes-Maybach S600 là khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm tại 1.900 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus. Nhờ đó, Mercedes-Maybach S600 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,7 lít/100 km, đây là động cơ V12 tiết kiệm xăng nhất thế giới.

Sau sự kiện này, Mercedes-Maybach S600 sẽ chính thức bước ra khỏi nhà máy và trình diện công chúng tại một sự kiện khoảng cuối tháng 3 năm nay cũng tại TP.HCM.

Phương Trâm (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang