Cần làm rõ lượng lớn gỗ hương 'bốc hơi' khi cảnh sát đang kiểm tra

author 07:01 25/09/2016

(VietQ.vn) - Khi cảnh sát đang làm việc thì xuất hiện một số xe công nông tự chế đến bốc xếp gỗ hương chở đi nơi khác một cách bất thường?

Theo phản ánh của người dân, khoảng 23h đêm 23/9, tại khu vực sân vận động xã Hưng Thịnh (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49 - Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS 77R - 008.23 đang bốc dỡ một số lượng lớn (khoảng 33 tấn) gỗ hương từ trên xe xuống.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng và tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số lượng gỗ hương trên nên Cục C49 đã tạm giữ số gỗ này để xác minh làm rõ nguồn gốc. Sáng 24/9, Cục C49 phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm kê số lượng hàng hóa trên.

 Hình ảnh ghi lại cho rằng chiếc xe công nông tự chế đang chở số gỗ hương đi nơi khác khi cảnh sát đang kiểm tra, làm rõ nguồn gốc (ảnh bạn đọc cung cấp)

 

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo giới, lãnh đạo Công an huyện Bình Giang xác nhận, thông tin Cục C49 phát hiện số lượng lớn gỗ hương trên địa bàn xã Hưng Thịnh là chính xác và Công an huyện Bình Giang đã nắm được việc này. Tuy nhiên, Công an huyện Bình Giang chưa có thông tin chính xác về nguồn gốc số gỗ trên vì không được Cục C49 thông báo.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã nhận được đề nghị phối hợp của Cục C49 để kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số gỗ hương này. Tuy nhiên, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hải Dương không thông tin cụ thể về vụ việc trên vì cho rằng đơn vị này chỉ là đơn vị phối hợp.

Bổ nhiệm trái luật, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn 'mất tích'?(VietQ.vn) - Đề nghị các ngành hữu trách sớm kết luận, xử lý việc bổ nhiệm kế toán, công tác thu, chi trái luật ở Trường THPT Lê Quý Đôn để tránh khiếu kiện kéo dài.

 Lực lượng cảnh sát môi trường và kiểm lâm đang kiểm tra số gỗ hương (ảnh bạn đọc cung cấp)

Theo hình ảnh bạn đọc cung cấp, trong ngày 24/9, Cục C49 và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hải Dương đã yêu cầu chủ hàng và lái xe bốc dỡ hết số lượng gỗ trên từ ô tô xuống để kiểm tra. Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng đang làm việc thì xuất hiện một số xe công nông tự chế đến bốc xếp gỗ và chở đi nơi khác một cách bất thường.

Trong khi đó, xe công nông tự chế đã bị cấm đưa vào sử dụng và buộc phải xóa bỏ vĩnh viễn từ năm 2008 theo Nghị quyết 32/NQ-CP của Chính phủ. Nhưng không hiểu sao, Cục C49 và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hải Dương vẫn để cho những chiếc xe công nông trên vận chuyển gỗ hương đi nơi khác?

 Một số người đang bốc số gỗ hương lên xe công nông tự chế chuyển đi (ảnh bạn đọc cung cấp) 

Theo bạn đọc phản ánh, đến thời điểm 18h30 ngày 24/9, lực lượng chức năng vẫn đang xác minh làm rõ, nhưng hàng chục m3 gỗ hương đã “bốc hơi” chưa rõ lý do và chỉ còn khoảng vài m3 gỗ còn lại ở hiện trường?

Đại diện Cục C49, người trực tiếp giải quyết vụ việc trên thông tin: “Anh xác nhận là có việc trên nhưng bọn anh đang làm. Hiện tại bọn anh chưa có kết luận là số lượng gỗ trên có nguồn rõ ràng hay không”.

Vị đại diện này từ chối trả lời câu hỏi vì sao trong khi lực lượng chức năng đang làm rõ nguồn gốc số gỗ trên lại xuất hiện xe công nông chuyển gỗ đi nơi khác (?).

Được biết, số lượng gỗ hương này được một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương mua từ trong Gia Lai.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang