Cận nghỉ lễ 30/4-1/5, gió mùa Đông Bắc tràn về

author 15:43 26/04/2017

(VietQ.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, gió mùa Đông Bắc tràn về các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa rào và dông.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (26/4), một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, vào khoảng gần sáng và ngày 27/4, gió mùa Đông Bắc sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối và đêm nay ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông, từ chiều 27/04 ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Rủi ro thiên tai cấp 1.

 Gió mùa Đông Bắc tràn về miền Bắc nước ta. Ảnh minh họa

 Gió mùa Đông Bắc tràn về miền Bắc nước ta. Ảnh minh họa

Từ ngày 27/4, gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều và đêm ngày 27/4, các tỉnh miền Bắc trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 20-22 độ C, vùng núi 17-20 độ C.

Từ chiều tối và đêm nay, khu vực Hà Nội có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 27/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C.

Miền Bắc tiếp tục ảnh hưởng không khí lạnh, mưa vài nơi(VietQ.vn) - Hôm nay (15/3), miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cuối mùa, trời nhiều mây, có mưa vài nơi. Độ ẩm vẫn giữ ở mức cao, nhiều nơi lên đến 98%.

Từ ngày 27/4, ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. 

Chiều và tối ngày 27/4 và 28/4 ở các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang