Căn nhà 34m2 nhưng vẫn gọn gàng và tràn đầy ánh sáng

author 06:14 18/07/2016

(VietQ.vn) - Cùng ghé thăm ngôi nhà nhỏ ở Venice để áp dụng các mẹo nhỏ giúp bạn tìm kiếm những khoảng không gian trong chính căn nhà mình mà bạn không hề biết.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Cùng ghé thăm ngôi nhà nhỏ ở Venice để áp dụng những mẹo nhỏ giúp bạn tìm kiếm những khoảng không gian trong chính ngôi nhà của mình mà bạn không hề biết.

Sắp xếp đồ đạc luôn gọn gàng

Đây là căn nhà 34m2 bên bãi biển Venice, Mỹ. Chủ nhân của căn nhà muốn tìm một nơi rộng rãi hơn tuy nhiên họ lại thích một căn nhà nhiều ánh sáng như thế này nên đã tìm đến kiến trúc sư Whitney Leigh Morris và Adam Winkleman để đưa ra giải pháp cho căn nhà nhỏ bé này.

Với quy tắc không sử dụng các bức tường lớn, thay vào đó dùng các bức ngăn mỏng và  thấp giữa bếp và phòng khách. Tận dụng tối đa các không gian như ngăn khéo dưới hộc bàn, ghế sofa. Giúp không gian trở nên thông thoáng, rộng rãi.

Sử dụng màu tươi sáng

Sử dụng tone màu sáng trắng cho cả căn nhà mang đến cảm giác sạch sẽ, phản chiếu ánh sáng, làm căn phòng trông rộng hơn. Các vật dụng khác, như gối ôm, thảm đều sử dụng cùng tông, pha trộn liền mạch. Phong cách tổng thể mà chủ nhà muốn hướng tới là những đường nét đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng với sự điểm xuyết của sắc xanh cây lá.

Một vận dụng nhiều tiện ích

Chiếc ghế phụ vừa được sử dụng ở bàn học, nhưng vẫn có thể dùng ở phòng khách khi cần thiết.

Một tấm gương lớn vừa khuếch đại ánh sáng, vừa làm ranh giới giữ trong – ngoài của các phòng.

Có quy hoạch tổng thể

Nếu mọi người lựa chọn nhiều món đồ xinh xắn để trang trí cho phòng thì Whitney chỉ sử dụng những thứ có kích thước trung bình, thiết kế đơn giản, làm giảm cảm giác nhà cửa lộn xộn.  Mỗi mét vuông đều được tính toán kỹ lưỡng trước khi bày trí các đồ vật. Như khoảng không gian phía trên giường ngủ được tận dụng làm giá sách, vừa gọn gàng vừa mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng.  Ngăn kéo dưới giường phù hợp cho việc cất vali, balo gọn gàng.

Nhà có một ưu điểm lớn là có hai khoảng sân rộng. Hiên  14m2 trở thành không gian lý tưởng ăn cho phòng ăn ngoài trời. Khoảng không gian phù hợp cho chủ nhà kết nối với thiên nhiên, và có những bữa tiệc lý tưởng.

Đây là bản vẽ chi tiết của ngôi nhà, có hiên có vườn nhỏ kết hợp hài hòa. 

 

Cách phối màu đen trắng cho căn nhà nhỏ(VietQ.vn) - Biến một căn phòng nhỏ trở nên thật ấn tượng và thoải mải không hẳn là điều khó khăn. Chìa khóa để giải quyết thách thức này chính là hãy tạo ra một sự cân bằng, làm cho mọi thứ trong phòng trở nên đồng bộ, cùng tông màu, để căn phòng hài hòa, không cứng nhắc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang