Căn nhà của cô nhân tình và cái ụ nổi

author 07:02 17/10/2013

Quan chức phai nhạt lý tưởng, lấy tiền tham nhũng ăn chơi xa hoa, trác táng không ít, dân gian cũng từng đồn đại như thế. Và nay, Dương Chí Dũng cũng chứng minh điều này rất hùng hồn bằng hai căn hộ mua cho bồ nhí lấy từ tiền tham nhũng qua vụ ụ nổi...

Vinalines mua ụ nổi 83M hơn 525 tỉ đồng, gây thiệt hại 370 tỉ đồng. Đọc đến dòng tin này, không một ai có thể kiềm chế được sự giận dữ với những kẻ tham nhũng ở Vinalines.

Ụ nổi

Ụ nổi 83M của Vinalines. Ảnh: Hà Anh Chiến

Ở đây không phải vì tính toán sai trong sản xuất kinh doanh dẫn đến thua lỗ, không phải thiếu kinh nghiệm mua ụ nổi nên bị đối tác lừa bán sắt vụn, mà là chủ ý của một “nhóm lợi ích”. Dương Chí Dũng - lúc đó là Chủ tịch HĐQT Vinalines - và các đàn em đã mua một ụ nổi được sản xuất  từ năm 1965, nó là một đống sắt vụn, chỉ còn một chức năng duy nhất là phá hoại môi trường. Họ đem cái ụ nổi đó về cũng để làm được cái việc duy nhất là tàn phá môi trường biển của Việt Nam. Hậu quả mà cái ụ nổi đó để lại chưa tính hết được bằng tiền.

Đất nước còn nghèo, vậy mà chỉ một cái ụ nổi, những kẻ có quyền hành trong một tập đoàn nhà nước, vì lợi ích riêng của mình, đã vứt toi 370 tỉ đồng. Vứt ngần ấy tiền để chia nhau 1,6 triệu USD. Trong dân gian từng có lời đồn đại rằng, nhiều tham quan chỉ để kiếm 1 triệu USD, họ sẵn sàng phá vài chục triệu USD của Nhà nước. Điều này đã được Dương Chí Dũng chứng minh qua vụ ụ nổi  83M.

Quan chức phai nhạt lý tưởng, lấy tiền tham nhũng ăn chơi xa hoa, trác táng không ít, dân gian cũng từng đồn đại như thế. Và nay, Dương Chí Dũng cũng chứng minh điều này rất hùng hồn bằng hai căn hộ mua cho bồ nhí lấy từ tiền tham nhũng qua vụ ụ nổi.

Nghĩ về đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân chúng đóng thuế cho Nhà nước mà đau xót, mà căm giận. Quan tham như “một bầy sâu” kiểu này thì dân nào mà chịu cho thấu.

Có phải Dương Chí Dũng chỉ kiếm tiền tỉ từ một cái ụ nổi không, hay nhiều thứ khác nữa. Với loại quan tham này, sẽ khó có một phi vụ mua sắm tàu bè hay thiết bị nào của Vinalines mà không gian dối, nâng khống để chiếm đoạt. Đó có lẽ là điều không cần phải hoài nghi.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 4 (TPHCM) ngày 10.10, khi nghe người dân nêu ý kiến rằng tham nhũng không giảm mà còn tăng, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang phát biểu: “Tôi nói điều này với tư cách cá nhân thôi: Ta hô khẩu hiệu nhiều quá. Còn câu “một bộ phận không nhỏ” là một câu hết sức đau đầu. Nghe dư luận thì rất nhiều, nhưng tìm thì không thấy”. 

Một trong các “nhóm lợi ích” chính là Vinalines, nhóm đó không chỉ là Dương Chí Dũng và bọn đàn em, rất có thể còn nhiều vây cánh nữa. Đập cho tan một nhóm thử xem có được không?
Theo Lao Động

 

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang