Cân nhắc kỹ khi giảm cân bằng kẹo chocolate

author 16:57 25/11/2020

(VietQ.vn) - Với mong muốn có một thân hình đẹp, chuẩn nhiều chị em đã tìm phương pháp giảm cân bằng kẹo chocolate. Tuy nhiên theo các chuyên gia nên thận trọng khi dùng.

Nhu cầu làm đẹp thường không giới hạn, không phân biệt giới tính, độ tuổi vì ai cũng có thể làm đẹp, nhất là đối với những chị em phụ nữ thì nhu cầu đó lại càng quan trọng hơn rất nhiều.

Trong số đó việc giảm cân cũng là một trong những cách làm đẹp được nhiều chị em quan tâm. Trước kia việc giảm cân đối với các chị em không hề dễ dàng vì các phương pháp giảm cân không đa dạng như hiện nay. Nhưng giờ thì đã khác, có nhiều cách để giúp các chị em giảm cân nhanh chóng và một trong số đó phải kể tới chính là kẹo giảm cân chocolate được nhiều chị em mách nhau. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng các sản phẩm giảm cân, nhất là kẹo chocolate tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe người dùng.

Không nên quá tin tưởng dùng kẹo giảm cân chocolate. Ảnh minh họa

Rộ trào lưu giảm cân bằng kẹo chocolate

Theo ghi nhận của báo Lao động, thời gian gần đây, cơn sốt giảm cân bằng kẹo chocolate lại bắt đầu rầm rộ trở lại. Các loại kẹo chocolate giảm cân dưới nhiều dạng khác nhau hiện cũng đang được bán đầy ở các cửa hàng tại TPHCM.

Tại một cửa hàng bán mỹ phẩm trên đường Lê Hồng Phong (Quận 10), kẹo chocolate giảm cân được nhân viên quảng cáo công dụng để mời chào.

Theo lời quảng cáo của nhân viên cửa hàng trên, hiện tại cửa hàng đang có 3 dòng sản phẩm giảm cân dưới dạng kẹo, viên nén và cà phê, cả 3 loại giảm cân này đều bán rất chạy hàng. Khách có thể dùng kẹo giảm cân có tên Chokolade Vægttab được nhập khẩu từ Đan Mạch, thơm ngon, dễ ăn, có thể giảm được 7-10kg. Một hộp 20 viên chỉ 250.000 đồng giúp giảm cân nhanh mà không tốn thời gian.

Thậm chí, trên một số sàn thương mại điện tử, kẹo Chokolade Vægttab giảm cân được rao bán với giá dao động từ 170.000-220.000 đồng/hộp 20 viên, 530.000-850.000 đồng/hộp 40 viên. Những loại kẹo chocolate giảm cân như Coco Curv, Choco Fit, Kimiso Dark Chocolate… hiện cũng đang được bán công khai ở một số cửa hàng, nhà thuốc. Tại nhà thuốc trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, sản phẩm Choco Fit được trưng bày trên kệ bán với giá 590.000 đồng/hộp.

Khi hỏi đến sản phẩm này, nhân viên tại đây lập tức quảng cáo: "Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Nga được nhập về bán, có công dụng giảm cân nhanh chóng, vô cùng an toàn cho sức khoẻ, không gây mệt mỏi, chán ăn".

Nhập viện vì dùng thuốc Nam tùy tiện do nghĩ lành tính(VietQ.vn) - Thời gian qua không ít trường hợp đã phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng do tự ý dùng thuốc Nam để điều trị.

Không nên tin vào các sản phẩm giảm cân

Trước đó, báo Công Lý dẫn thông tin từ các chuyên gia y tế cho biết, người tiêu dùng không nên quá tin vào các sản phẩm giảm cân, bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều các sản phẩm này mà vấn đề kiểm nghiệm chất lượng đang còn bỏ ngỏ. Nếu người tiêu dùng sử dụng thực phẩm chức năng một cách mù quáng sẽ tiền mất tật mang, thậm chí là để lại hậu quả lâu dài về mặt sức khỏe.

Nói tới sản phẩm kẹo chocolate giảm cân các chuyên gia cho rằng, thành phần chính của loại kẹo này là cacao đen nên giúp giảm cân nhanh chóng. Trong cacao đen có thành phần chất giúp chuyển hóa carbonhydrate trong cơ thể thành năng lượng thay vì tích lũy chất béo. Không những hỗ trợ trao đổi chất mà cacao còn giúp giảm cảm giác thèm ăn nếu sử dụng trước bữa ăn. Bên cạnh đó trong chocolate vaegttab giảm cân còn có Hoodia gordonii giúp tạo cảm giác no giả, từ đó giúp hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể.

Tuy nhiên theo ghi nhận nhiều sản phẩm kẹo chocolate bán trên thị trường đều mập mờ về nguồn gốc, tem nhãn không rõ ràng. Trong số đó phải nhắc tới chính là kẹo chocolate đến từ Đan Mạch. Dù được quảng cáo rất tốt và nhiều công dụng nhưng theo ghi nhận toàn bao bì là chữ nước ngoài hoặc chữ Đan Mạch, mô tả sơ sài về sản phẩm Chokolade Vægttab. Cái người ta có thể nhận ra duy nhất vỏn vẹn là thông tin về ngày sản xuất và ngày hết hạn của sản phẩm.

Điều đáng nói, sản phẩm được mệnh danh sản xuất theo dây chuyền công nghệ hàng đầu Đan Mạch này không hề dán niêm phong, có thể mở ra gói lại dễ dàng. Bên trong hộp giấy là mảnh nilon kiểu chống vỡ được gói thủ công, bên trong là bao sản phẩm túi bóng màu đen có viền xé. Nhìn bên ngoài không rõ là thuốc hay thực phẩm chức năng, không tiếng Việt, không tem phụ, không hướng dẫn sử dụng, không có bất cứ thông tin của cơ quan chức năng Việt Nam công nhận về sản phẩm này… Dù là thuốc hay thực phẩm chức năng thì rõ ràng sản phẩm này cũng đang vi phạm quy định về thông tin nguồn gốc suất xứ và các quy định khác cụ thể cho từng loại sản phẩm. 

Do đó, theo các chuyên gia, tất cả các thực phẩm chức năng bán ở thị trường có liên quan tới sức khoẻ thì bắt buộc người dùng phải xin ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng. Người dùng có thể tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa rằng có thể sử dụng sản phẩm này không. Khi sử dụng có cần phải khám hay kiểm tra lâm sàn gì trước đó hay không? Đây là những điều bắt buộc trước khi sử dụng một sản phẩm chức năng, người dùng không được tự ý đi mua về sử dụng.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang