Cân nhắc trước khi 'xuống tiền' mua Chevrolet Spark 2018 vì nhược điểm này

author 08:30 01/12/2018

(VietQ.vn) - Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và hiện đại nhưng xe ô tô Chevrolet Spark 2018 cũng không tránh khỏi nhược điểm cần khắc phục.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Chevrolet Spark 2018 là dòng xe nằm trong phân khúc Hatchback đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Mirage trong tầm giá 300-400 triệu đồng.

Phiên bản 2018 của Chevrolet Spak được nâng cấp thiết kế mới hiện đại hơn cùng việc bổ sung thêm một số tính năng mới nhằm tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, xe Chevrolet Spark 2018 mới vẫn được phân phối với 3 phiên bản được điều chỉnh tăng giá bán từ 20-30 triệu đồng. Trong đó có 1 phiên bản Chevrolet Spark Duo (xe Van 2 chỗ) và 2 phiên bản Spark LS - Spark LT đều trang bị số sàn.

 Xe Chevrolet Spak sở hữu nhiều ưu điểm nhưng vẫn lộ nhiều nhược điểm cần khắc phục

 Xe Chevrolet Spak sở hữu nhiều ưu điểm nhưng vẫn lộ nhược điểm cần khắc phục.

Những trang bị tiện nghi trên xe được so sánh theo phiên bản cao cấp Chevrolet Spark 1.2L MT LT. Đặc biệt, phần vô-lăng trợ lực điện tích hợp nhiều phím chức năng như điều chỉnh âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí toàn cầu Mylink của Chevrolet được trang bị cùng màn hình cảm ứng 7 ich hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth với chức năng hiển thị danh bạ.

Ngoài ra, bộ phận gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ và chức năng sấy gương tiện lợi. Hàng ghế sau gập 60/40 mang lại nhiều không gian nội thất. Hệ thống an toàn như phanh ABS, dây an toàn 3 điểm, 2 túi khí, khóa cửa trung tâm.

Dễ gây cháy nổ chết người, hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh bị thu hồi(VietQ.vn) - Hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh trong phòng tắm đã bị thu hồi vì những mối lo ngại về hỏa hoạn.

Mặc dù sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội nhưng xe này cũng không tránh khỏi nhược điểm. Có lẽ, động cơ và khả năng vận hành yếu là một trong những nhược điểm lớn nhất của Chevrolet Spark. Chevrolet Spark chỉ sở hữu động cơ 1.0L, công suất 68 mã lực tại vòng tua 6400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 4 cấp, có chế độ hỗ trợ tăng tốc O/D.

Không gian bên trong của Chevrolet Spark khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Không có phiên bản số tự động trong khi khách hàng mua xe sử dụng chủ yếu trong đô thị. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài.

Trong một số trường hợp máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng, hệ thống giải trí trung bình, không có bluetooth. Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao so với các dòng xe cùng phân khúc. Trang bị tiện nghi kém hơn so với Kia Morning, Hyundai Grand i10 cùng tầm giá như ghế da, nút khởi động...

 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang