Cần nhiều biện pháp hơn để giảm giá sữa

author 06:37 09/06/2014

(VietQ.vn) - Cần có nhiều biện pháp hơn để giảm giá sữa khi có quyết định áp giá trần bán buôn và bán lẻ sữa dành cho trẻ em từ 0 đến 6 tuổi, áp dụng đối với 25 sản phẩm sữa dành cho trẻ em bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/6.

Sự kiện: Giá sữa, Thông tin giá sữa trên thị trường

Theo Quyết định số 1079/QÐ-BTC của Bộ Tài chính công bố áp giá trần cho sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ ngày 1/6 thì nhiều sản phẩm sữa đã hạ giá bán.

Có sản phẩm đã hạ đến hơn 100 ngàn đồng/1 hộp. Ðây là tin vui với người tiêu dùng và cũng là động thái cần thiết của cơ quan quản lý nhà nước nhằm từng bước chấn chỉnh, tiến tới chấm dứt tình trạng giá sữa tăng tùy tiện, bất hợp lý như thời gian vừa qua.

Biện pháp giảm giá sữa

Cần nhiều biện pháp hơn để giảm giá sữa - bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Theo đài truyền hình Hậu Giang đưa tin, tại siêu thị Coop Mart thuộc thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, kể từ ngày 3/6, các hãng sữa Abbott, Nestle, Mead Johnson đã chính thức giảm giá cho một số sản phẩm dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, với mức giảm giá từ 38.000 - 205.000 đồng/sản phẩm tùy theo loại.

Cùng với hệ thống siêu thị Coop Mart, tại của hàng Dũ Đức, phường 1, thị xã Vị Thanh cũng đang áp dụng giảm giá đối với 5 mặt hàng của Abbott cùng 5 sản phẩm của Mead Johnson mẫu cũ với mức giảm từ 40.000 đến 138.000 đồng. 

Việc giảm giá này không ảnh hưởng gì đến lợi nhuận của người bán vì các công ty sữa đều có kiểm tra và trợ giá cho các mặt hàng tồn trước ngày áp giá trần bán buôn và bán lẻ. 

Tuy nhiên, theo tin tức từ Đài truyền hình Công an nhân dân, ngay trong những ngày này, khi sữa đã chính thức bị áp giá trần, những thông tin từ thị trường cho thấy bên cạnh những tín hiệu lạc quan khi giá sữa hạ nhiệt thì cũng xuất hiện nhiều lo ngại khi các hãng sữa tiếp tục có dấu hiệu lách quy định áp giá trần.

Một số loại sữa có tên trong danh mục bị áp giá đã không còn xuất hiện trên thị trường. Một số mặt hàng sữa đã được thay đổi mẫu mã, trọng lượng. Cần nhiều biện pháp để giảm giá sữa bởi những chiêu thức lách luật của các hãng sữa liên tục được cảnh báo, cho thấy Bộ Tài chính còn có nhiều việc phải làm sau khi chính thức ban hành quyết định áp giá trần.

Báo Nhân dân đã nêu rõ Quyết định của Bộ Tài chính: Ðể việc áp trần giá sữa thực hiện có hiệu quả thì sự phối hợp giữa Bộ Tài chính, Bộ Công thương, lực lượng quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương và chính quyền các địa phương là hết sức cần thiết. 

Áp trần giá sữa là biện pháp phù hợp với diễn biến tình hình thị trường hiện nay, không những góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng mà còn giúp doanh nghiệp tăng cường tiết giảm chi phí, duy trì lợi nhuận hợp lý để chia sẻ với người tiêu dùng. Và bản thân việc giảm giá bán sữa theo quy định giá trần cũng là cách để doanh nghiệp kích cầu, tăng đối tượng sử dụng sữa, bảo đảm chấp hành pháp luật nghiêm túc, giữ gìn uy tín của nhà sản xuất, phân phối, kinh doanh mặt hàng quan trọng này.

Vân Anh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang