'Điều chỉnh' kích thước căn phòng 18m2 nhờ màu sắc

author 09:11 02/02/2015

(VietQ.vn) - Việc chọn lựa màu sắc phù hợp cho căn phòng có diện tích khiêm tốn là rất quan trọng. Nó giúp mở rộng không gian nhà, tạo cảm giác thoải mái. thư giãn.

Dưới đây là cách 'điều chỉnh' kích thước cho căn phòng nhỏ 18m2 nhờ màu sắc.

Màu đậm táo bạo

Màu đậm táo bạo giúp cải thiện diện tích trong căn nhà nhỏ

Màu đậm táo bạo giúp cải thiện diện tích trong căn nhà nhỏ

Đối với những căn phòng nhỏ, một màu sắc đầy táo báo sẽ làm cho không gian có chiều sâu hơn. Theo cách này, căn phòng sẽ tỏa sáng mà không phải bận tâm đến diện tích nhỏ bé ra sao. Bằng cách chọn một số màu sắc táo bạo như màu da cam, màu xanh lá cây… sẽ giúp căn phòng trở nên nổi bật. Tất nhiên, đối với những màu sắc cá tính này, nên sử dụng nó tập trung vào các chi tiết của đồ nội thất. Điều này giúp tránh sự lộn xộn và phản tác dụng – làm cho căn phòng chật trội hơn khi trang trí nội thất.

Sự tương phản mạnh mẽ

Sự tương phản làm tăng diện tích căn nhà nhỏ

Sự tương phản làm tăng diện tích căn nhà nhỏ

Trong một căn phòng nhỏ, tạo ra những nét tương phản là một điều thú vị, lôi cuốn. Kết hợp tông màu sáng và tối với nhau đem lại diện mạo đầy năng động cho căn phòng. Gia chủ có thể tự do nhấn nhá màu sắc vào bất kỳ chỗ nào muốn. Một điểm nhấn tinh tế có thể được tạo ra mà không cần dùng đến quá nhiều màu sắc.

Màu xám

Màu sắc giúp ngôi nhà nhỏ trở nên rộng hơn

Màu sắc giúp ngôi nhà nhỏ trở nên rộng hơn

Màu xám là một màu sắc rất linh hoạt. Nó là kết quả của sự kết hợp hai màu trung lập là đen và trắng. Vì vậy, màu xám rất dễ pha trộn và kết hợp với các màu sắc khác. Một căn phòng nhỏ sơn màu xám sẽ trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều nếu đi kèm với đồ nội thất màu sắc ấn tượng. Ví dụ như một tấm thảm, giường ngủ, đèn ngủ hay cách sắp đặt căn phòng và không quên sử dụng những gam màu nổi bật cho chúng.

Màu vàng nắng

Màu vàng nắng làm bùng nổ căn phòng nhỏ

Màu vàng nắng làm bùng nổ căn phòng nhỏ

Màu vàng là một gam màu sáng và rất rực rỡ. Đó là màu của mặt trời, và nó dường như luôn được ưu ái vì điều này. Màu vàng đem lại cảm giác riêng có về mùa hè. Tất nhiên, không có màu nào tuyệt vời hơn nó đối với một căn phòng nhỏ. Màu vàng thực sự làm “bùng nổ” căn phòng nhỏ. Nó có thể bù đắp cho một căn phòng thiếu ánh sáng. Thực tế, màu vàng trông thật tuyệt vời vào mùa đông và cũng thật rực rỡ khi hè về.

Màu da cam sặc sỡ

Màu da cam làm quên đi kích thước thật của căn phòng nhỏ

Màu da cam làm quên đi kích thước thật của căn phòng nhỏ

Màu da cam cũng là một màu sắc rất mạnh mẽ. Có một chút khó khăn hơn khi kết hợp màu da cam với các màu sắc khác. Điều đầu tiên cần phải thật cẩn thận khi chọn lựa tông màu da cam. Quá nhợt nhạt sẽ làm cho căn phong bị lu mờ, mất đi chiều sâu, khiến cho đôi mắt trở nên mệt mỏi khi nhìn quá lâu vào không gian này. Màu da cam thực sự tỏa sáng, đẹp một cách đặc biệt khi bạn kết hợp nó với màu xanh nước biển hay màu xanh ngọc lam ấn tượng.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang