Cận tết, hoa giảm giá nhưng vẫn ế người mua

author 17:42 07/02/2016

(VietQ.vn) - Vào những thời điểm cuối cùng của năm Ất Mùi, hoa kiểng chưng tết đã chưng biển giảm giá mạnh, nhưng lượng người mua hoa có giá trị cao chưa nhiều.

Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam online vào trưa ngày 29 tết (7/2), sức mua tại các chợ hoa trên địa bàn TP.HCM vẫn chưa cao, hoa vẫn còn đầy ở các chợ. Để kịp thời gian giao trả lại mặt bằng cho các đơn vị quản lý vào chiều cùng ngày, hầu hết các gian hàng đều tổ chức giảm giá từ 30 – 50% so với giá của ngày trước đó.

Tại chợ hoa Thành Thái – Q.10, TP.HCM, giá cúc đại đoa đến từ miền Trung được treo bán với giá từ 200.000 – 300.000 đồng/cặp, giảm 50% so với giá của vài ngày trước.

Thời tiết không thuận lợi, giá mai tăng cao nên còn rất nhiều (ảnh chụp trưa 29 tết).

Giảm giá nhiều nhất vẫn là cúc vạn thọ của miền Tây được bán với giá 50.000 đồng/chậu, giảm cũng khoảng 50% so với ít ngày trước. Cúc mâm xôi hay hoa ly cũng giảm giá mạnh nhằm thu hút lượng người mua vào những giờ cuối cùng trong năm.

Do bị mất mùa, thời tiết tại TP.HCM năm nay không được như ý muốn, mưa nắng thất thường, nên mai đã nở sớm, nên giá mai đến giờ phút chót vẫn còn rất cao so với mọi năm. Một thương lái đến từ tỉnh Bến Tre bán mai tại chợ hoa Thành Thái cho biết, năm nay, giá mai cao hơn khoảng 30% so với năm trước.

Qua khảo sát của chúng tôi, một chậu mai nhỏ tại chợ hoa Thành Thái cũng được bán với giá khoảng 400.000 đồng/chậu, còn các chậu mai lớn thông thường có giá thấp nhất là 700.000 đồng/chậu, còn các chậu mai lớn hơn thường có giá vài triệu đồng/chậu.

Anh Minh Tâm – một thương lái đến từ tỉnh Bến Tre cho biết, anh mang lên từ vườn mai ở nhà 150 chậu, gốc mai, nhưng cho đến giờ phút này (trưa ngày 29 tháng Chạp), vẫn còn đến hơn một nửa. Tuy nhiên, do điều kiện về mặt thời tiết không thuận lợi, nên mai đã nở rất nhiều, anh Tâm lại không thể giảm giá mạnh, nên có lẽ những chậu mai còn lại, anh Tâm sẽ mang về vườn để tiếp tục chăm sóc, chờ tết năm sau ra hoa tiếp.

Cũng theo anh Minh Tâm, năm nay, hầu hết những người trồng mai ở khu vực miền Tây đều bị lỗ, do sức mua không cao như mọi năm.

 Các chậu mào gà, cúc mâm xôi được thương lái bán chỉ 50.000 đồng/chậu.

Tại chợ hoa công viên Gia Định, một số điểm bán lẻ trên đường Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Sỹ, Hoàng Hoa Thám, không khí còn đìu hiu hơn, khi lượng người đến mua còn ít hơn người bán. Nhiều loại chậu cúc vạn thọ, cúc đại đóa được bán chỉ vài chục ngàn, còn chậu cây quất cảnh to, đẹp chỉ vài trăm ngàn, dù trước đó, những chậu cây này có thể lên đến vài triệu đồng.

Theo dự kiến, giá các loại cây, hoa kiểng ở khu vực TP.HCM sẽ còn giảm giá mạnh hơn nữa vào buổi chiều, do các thương lái muốn trở về đoàn tụ, ăn tết cùng với gia đình.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang